62 tu sĩ Công giáo tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng nay 11/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ ra quân đợt 2 cho 62 tu sĩ Công giáo tình nguyện lên đường đến phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 16.

Đại diện tiễn đoàn có cha Giuse Đào Nguyên Vũ - Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam và bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Những tu sĩ, chủng sinh tham gia tình nguyện đều có sức khỏe tốt, phần lớn là những người có kinh nghiệm, kiến thức về y khoa; đã được khám tầm soát và tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

tình nguyện, covid-19
Những tu sĩ, chủng sinh tham gia tình nguyện 

Những tu sĩ, chủng sinh được Sở Y tế tập huấn để phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 16 (phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM) do Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận và vận hành, có quy mô gần 3.000 giường (chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/7).

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, đây là đợt 2 tổ chức cho lực lượng đến tham gia tại các bệnh viện dã chiến nhằm giảm tải cho ngành y tế và hỗ trợ chăm sóc các bệnh nhân, điều này hết sức nhân văn và trân quý để chúng ta cảm thấy sự đồng lòng, chung sức của các tôn giáo trong phòng chống đại dịch này. Các lực lượng tôn giáo đã ra quân với tinh thần thiện nguyện và hiến dâng.

Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ: “Đó là sự đóng góp lớn lao để chung tay góp sức trong đại dịch. Cho nên ngành y tế cũng đề nghị khuyến khích thêm những lực lượng này và chúng tôi tiếp tục vận động và các tôn giáo đã hưởng ứng rất tích cực để đăng ký tham gia”.

Trước đó, vào ngày 22/7, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, gần 300 tình nguyện viên các tổ chức tôn giáo tại TPHCM đã tham gia lực lượng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19, góp sức cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 với hy vọng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống nhân dân.

Cụ thể, 214 tình nguyện viên sẽ đến phục vụ tại bệnh viện chuyên sâu (Bệnh viện Ung bướu 2); 45 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10, Chung cư lô D07 Khu dân cư 30,2 ha, phường An Khánh và 40 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12, Khối chung cư R5 Khu tái định cư 38,4 ha, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức.