Tài xế tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 29/7, tài xế Trương Minh Tấn đã viết đơn tình nguyện gửi Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh với nguyện vọng đồng hành cùng địa phương chống dịch.

Anh Trương Minh Tấn (45 tuổi) ngụ tại địa chỉ Tổ 1 Ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh mong muốn với chuyên môn là lái xe sẽ giúp địa phương trong việc vận chuyển bệnh nhân Covid-19 hoặc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm để phục vụ cho người dân khó khăn tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn xã trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

tai-xe-tinh-nguyen-tham-gia-cong-tac-phong-chong-dich
Bà Trần Thị Hải Yến - Chủ tịch xã Tân Quý Tây tiếp nhận đơn tình nguyện anh Trương Minh Tấn.

Anh tâm sự: "Bản thân tôi đã nghỉ kinh doanh xe hợp đồng mấy tháng nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; trong khi tôi nghỉ ở nhà thì những đồng nghiệp đã tình nguyện đi tham gia chống dịch trên địa bàn thành phố, huyện; thấy những người bạn ấy lòng tôi rạo rực và muốn góp chút sực lực của mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương".

Trong đơn anh nêu rõ: "Tôi tự nguyện gia nhập lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương; Nếu được trưng dụng tôi xin nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công, tôi tự nguyện không nhận lương, phụ cấp nào trong thời gian được trưng dụng thực hiện nhiệm vụ".

Những lời tâm sự và từng câu, từng chữ trong Đơn tình nguyện của anh khiến nhiều người thật sự cảm động, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hy vọng sẽ có nhiều lá đơn tình nguyện trong thời gian tới để người dân TPHCM cùng nhau chung tay, góp sức giúp địa phương nói riêng và huyện Bình Chánh nói chung trong công tác chống dịch.