Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: TPHCM nên kéo dài thêm thời gian giãn cách để chống dịch

(VOH) - Chiều 29/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi đi thăm và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Đến thăm khu phong tỏa trên đường KP1-10, Khu phố 1, Thị trấn Hóc Môn, qua hàng rào phong tỏa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà và ân cần thăm hỏi đời sống của nhân dân trong khu phong tỏa có gặp khó khăn gì không? Đồng thời cũng động viên bà con chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 và tin tưởng vào chính quyền, nhà nước có trách nhiệm đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa nên bà con yên tâm, cùng đồng lòng với chính quyền chống dịch.

Sau khi đi thăm khu phong tỏa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, covid-19

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng mỗi huyện 5 tỉ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, động viên đến đồng bào, nhân dân Thành phố, các lực lượng y, bác sĩ, công an, quân đội và lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương và đánh giá cao thời gian qua Thành phố đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để chống dịch, ngăn chặn sự lây lan nhanh trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các ngành chức năng, công an, quân đội, y tế, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tăng cường đôn đốc nhắc nhở từng hộ gia đình trên tinh thần thực hiện Chỉ thị 16, nhà ở nhà, thôn ở thôn, khu phố ở khu phố. Hạn chế tối đa di chuyển, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 ở mọi địa bàn, khu dân cư. Thông tin truyền thông tốt hơn nữa để người dân hiểu, cùng thực hiện.

Về tổ Covid-19 cộng đồng, nơi nào chưa thành lập thì thành lập để kịp thời phát huy tác dụng của tổ này. Tôi yêu cầu TPHCM và ngành y tế đảm bảo máy thở và oxy sẵn sàng cấp cứu những ca nặng kịp thời”.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu Thành phố tích cực điều trị cho bênh nhân F0, hạn chế tối đa tử vong. Đồng thời đề nghị Thành phố tiếp tục giãn cách thêm một thời gian nữa. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện, truy vết, cách ly các trường hợp mắc Covid-19 và đặc biệt là tập trung cho công tác điều trị. Dịp này, đoàn công tác đã tặng mỗi huyện 5 tỉ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp.

Thay mặt nhân dân huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, ông Trần Văn Khuyên, Bí thư huyện ủy huyện Hóc Môn bày tỏ: “Chúng tôi trân trọng cám ơn những phần quà quý báu của đồng chí Chủ tịch nước gửi đến nhân dân huyện Củ Chi và Hóc Môn. Chúng tôi xin hứa với đồng chí, cố gắng, chung sức, chung lòng, quyết tâm chống dịch như chống giặc để sớm trở lại bình thường cho đất nước, Thành phố, địa phương"..