Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thăm các hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(VOH) - Chiều 29/7, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đến thăm hỏi và tặng 300 phần quà cho các hộ gia đình tại hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, Khu phố 4, Phường 16, Quận 4.

Ông Phan Toàn Thắng – Bí thư Đảng uỷ Phường 16, Quận 4 cho biết, hẻm 76 này là hẻm nối dài thông qua nhiều hẻm của phường 16. Toàn bộ địa bàn dân cư bị phong toả vào ngày 22/6 với tổng cộng gần 800 hộ dân với gần 2.500 người.

Khi phong toả, phường đã vận động tình nguyện viên để chuyển tải lương thực thực phẩm của người dân, cũng như các mạnh thường quân và Phường 16 mang đến từng hộ dân trong đây. Khi tham gia Phường sẽ hỗ trợ đồng phục, áo bảo hộ, khẩu trang…

Qua quá trình chăm lo, ban ngày hỗ trợ xuất cơm trưa, buổi chiều chỉ hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo, còn gạo và lương thực định kỳ 3 đến 5 ngày phường sẽ gửi đến các hộ dân.

Ngày 25/7, sau khi đánh giá tình hình của dịch bệnh, Phường 16 cũng đã gỡ được từng đoạn chứ không gỡ hết khu phong toả, cơ bản khoảng 6 chốt của khu phong toả vẫn còn F0.

Xem thêm: Nhận biết các dấu hiệu chuyển nặng của F0 theo dõi sức khỏe tại nhà

Phó Bí thư Thành ủy, covid-19
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải thăm, tặng quà cho các hộ dân tại hẻm 76, Khu phố 4, Phường 16, Quận 4.

Ông Phan Toàn Thắng cho biết thêm: “Sắp tới, phường vận động những bạn là thanh niên, Goship, thanh niên tình nguyện, mua hàng giúp và mang đến tận nhà cho người dân cũng như F0 được cách ly tại nhà có nhu cầu để hạn chế ra đường. Khi cần, người dân chỉ cần gọi điện thoại cho phường, cho thanh niên tình nguyện.

Phường đang tiếp tục rà soát những hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng như triển khai thực hiện rà soát đối tượng Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân thành phố, để hỗ trợ chính sách. Phường cũng sẽ vận động mạnh thường quân, các nguồn lực của phường, quận, các đơn vị để chăm lo phục vụ tốt cho người dân, đảm bảo Chỉ thị 12 của thành phố phải thực hiện tốt hơn để kiềm chế tình trạng lây lan”.

Trung tá Phạm Anh Thông – Trưởng Công an Phường 16, Quận 4 cho hay, quá trình chốt chặn tại địa điểm này là một khu vực phức tạp về dịch Covid-19. Thấy người dân khó khăn nên Công an Phường 16 hỗ trợ các phần quà cho các hộ khó khăn, các hộ có ca F0 đang cách ly tại gia đình để có điều kiện sinh hoạt hàng ngày đồng thời nỗ lực vận động thêm các mạnh thường quân, ban ngành để tiếp tục hỗ trợ cho người dân ổn định cuộc sống.

“Công an cũng là lực lượng tham gia phòng chống dịch, bảo vệ các khu cách ly, thường xuyên tuần tra, nhắc nhở nhân dân để đảm bảo không ra dường theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12, từ đó còn hỗ trợ nhân dân trong quá trình mua thực phẩm, thuốc men, cũng như quá trình đi chữa bệnh, đi cấp cứu… Chúng tôi luôn xác định lực lượng công an là người đầy tớ trung thành của nhân dân và luôn vì lợi ích chính đáng của nhân dân phục vụ, do đó lực lượng công an phường 16 quyết tâm phối hợp với Ủy ban và đoàn thể phục vụ cho nhân dân qua cơn dịch bệnh này” - Trung tá Phạm Anh Thông chia sẻ.

covid-19
Lực lượng Công an tặng quà cho hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đoàn cùng Công an Quận, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM xuống trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng, một số hộ dân về gia đình sau khi cách ly… . Ông Nguyễn Hồ Hải bày tỏ : “Gia đình cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn, Thành phố cũng đang tích cực để chăm lo, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên sự chăm lo đi đến từng gia đình chưa thực sự phủ kín, sự cố gắng của gia đình sẽ góp phần chung cho thắng lợi của Thành phố vượt qua dịch bệnh này”.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị chính quyền địa phương các quận huyện nên nghiên cứu để nắm sát dân, thấu hiểu những khó khăn của người dân trong thời điểm này, để có hỗ trợ kịp thời, để đảm bảo không một người dân nào của Thành phố phải thiếu ăn, không bị đói trong thời điểm dịch bệnh.