Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát lệnh làm hàng đầu xuân

(VOH) - Tối ngày 24/1, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân Canh Tý 2020 tại cảng Tân Cảng - Cát Lái.

Đến dự lễ có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Võ Văn Hoan và lãnh đạo các sở ngành thành phố.

Năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt mức 514 tỷ đô la Mỹ, ghi nhận một kỷ lục mới của nền kinh tế, đóng góp vào những thành công nêu trên, có vai trò không nhỏ của hệ thống cảng biển, logistics của Việt Nam. Trong đó, với vị thế của nhà khai thác cảng, kinh doanh dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, Tân cảng Sài Gòn đã có những đóng góp tích cực.

Tổng Công ty tân Cảng Sài Gòn phát lệnh làm hàng đầu xuân

Nhấn chuông phát lệnh làm hàng đầu xuân Canh Tý 2020

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chúc mừng những thành quả mà Tổng Công ty Tân Cảng đã đạt được, đó là vận chuyển hàng hóa, vận chuyển container phục vụ công tác xuất nhập khẩu, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: “Chúng tôi rất mừng khi thấy Không Chủng Hải quân nói chung và Tân cảng Cát Lái Sài Gòn nói riêng trong năm 2019 đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể hy vọng năm 2020, Tân Cảng Sài Gòn sẽ phát huy được kết quả đạt được của năm 2019 và cố gắng tạo điều kiện để phát triển thêm nhiều cơ sở và các 15 cảng biển hiện có nhằm góp phần tăng cường việc xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container để đảm bảo an ninh quốc phòng, đảm bảo các điều kiện phát triển bền vững.

Trong dịp Tết Nguyên đán, để phục vụ cho hoạt động sản xuất, có hơn 4.000 người lao động đang trực tiếp lao động tại hiện trường, bảo đảm hàng hóa thông suốt, phục vụ cho hoạt động xuất - nhập khẩu của cả nước. Cũng tại buổi lễ, Tổng Công ty Tân Cảng - Sài Gòn đã trao tặng 1,5 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” cho Thành phố, Quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Nhà Bè.

Sở Y tế Thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ngày 23/1, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM phối hợp cùng cơ quan chức năng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh xâm nhập tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hội hoa Xuân Tao Đàn lần thứ 40: Sinh động, nhiều phối cảnh đẹp, nghệ thuật - Hội hoa Xuân lần thứ 40 được đánh giá khá sinh động, nhiều phối cảnh đẹp, nghệ thuật, linh vật chuột dễ thương, lí lắc.