Chờ...

Tổng kiểm tra sức khỏe, cắt tỉa cây xanh tại công viên Tao Đàn

TP HCM - Sáng 13/8, Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TPHCM (Công ty cây xanh) thực hiện duy tu chăm sóc, kiểm tra cây xanh ở công viên Tao Đàn, quận 1.

Ngoài việc thực hiện duy tu, chăm sóc thường xuyên hệ thống cây xanh công viên, đường phố, công viên Tao Đàn là địa điểm đầu tiên đơn vị chăm sóc cây xanh thực hiện tổng rà soát cây xanh lâu năm. Đây là nơi xảy ra sự việc đáng tiếc nhánh cây bị tét khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

Sau công viên Tao Đàn, lần lượt các công viên lớn khác như 30/4, Gia Định và các tuyến đường có cây xanh lâu năm cũng được kiểm tra, cắt tỉa.

Theo kế hoạch, công ty triển khai thuê ca máy loại xe 35 - 40m để thực hiện thu gọn cành nhánh cấp 1 có dấu hiệu khiếm khuyết, nguy hiểm đối với các cây xanh loại 3 trên đường phố và trong các công viên.

kiem-tra-cay-xanh-tao-dan
Xe chuyên dụng cao 40m dùng để thu gọn cành cây nguy hiểm ở công viên Tao Đàn - Ảnh: TTO

Tăng cường lực lượng lao động, thành lập các tổ liên quân từ các xí nghiệp phụ thuộc để thực hiện công tác quy trình bổ sung.

Thực hiện thí điểm neo cáp các cành nhánh cấp 1 có kích thước lớn vào thân cây đối với các chủng loại cây sao đen, dầu...

tong-kiem-tra-cay-xanh
Nhân viên công ty cây xanh đang cắt tỉa cành cây công viên Tao Đàn - Ảnh: TTO

Bên cạnh đó là cho phép sử dụng flycam để hỗ trợ kiểm tra, đánh giá cây xanh. Việc thực hiện công tác này có sự phối hợp hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực cây xanh. Thành lập tổ chuyên gia đánh giá rủi ro cây xanh để kịp thời đề xuất xử lý cây xanh.

Thiết bị flycam sẽ hỗ trợ trong công tác kiểm tra các nhánh hư hại ở tầng ngọn, vị trí mà máy móc, con người khó tiếp cận đến nhằm xử lý kịp thời các nguy cơ mất an toàn.