Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Dùng thiết bị bay kiểm tra cây xanh tại Tao Đàn sau vụ tai nạn cây gãy chết người

TP HCM - Sau vụ tai nạn làm 2 người chết do cây xanh gãy ở Công viên Tao Đàn, Công ty Công viên cây xanh TPHCM dùng thêm thiết bị bay - flycam để kiểm tra sức khoẻ cây xanh.

Ngày 13/8, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM đã tăng cường dùng các thiết bị chuyên dụng như xe chuyên dụng và thiết bị bay (flycam) để tăng cường kiểm tra, đánh giá tình hình sức khoẻ cây xanh tại Công viên Tao Đàn (Quận 1) sau sự cố chết 2 người do nhánh cây xanh gãy rơi trúng đầu.

Dùng thiết bị bay kiểm tra cây xanh tại Tao Đàn sau vụ tai nạn cây gãy chết người
Dùng thiết bị bay kiểm tra cây xanh tại Tao Đàn sau vụ tai nạn cây gãy chết người

Nhiều cây xanh loại 3 (cấp nguy hiểm) trong Công viên Tao Đàn đã được tỉa gọn nhánh, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra đối với người dân tập thể dục trong công viên.

Theo lãnh đạo phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM cho hay, công ty đã dùng flycam để tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các nhánh trên cao. Đồng thời, thuê 2 xe chuyên dụng loại vươn tới 35 - 40m để thực hiện thu gọn nhánh.

Hiện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đang quản lý, chăm sóc trên 7.000 cây loại 3 trong địa bàn TPHCM. Trong đó, Công viên Tao Đàn có nhiều cây cổ thụ cao lớn như cây sao đen, dầu...

Do đó, dùng thiết bị flycam để ghi nhận, đánh giá ban đầu. Sau đó, sẽ phân tích bằng những kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, quản lý và mời các chuyên gia cây xanh phân tích thêm.

Đại diện phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM cho biết thêm, đối với các cây cổ thụ cao lớn, ngoài việc thường xuyên chăm sóc theo quy trình kỹ thuật, sẽ được thường xuyên kiểm tra những khiếm khuyết để có những biện pháp kỹ thuật tác động kịp thời, giảm thiểu sự cố thấp nhất cho cộng đồng.