Chờ...

Thạc sĩ luật ‘trộm’ 4.200 đô la tiền công đức bằng cách đổi mã QR tại thùng công đức của chùa

TRUNG QUỐC - Một sinh viên tốt nghiệp ngành luật hàng đầu tại Trung Quốc bị bắt vì ăn cắp tiền công đức từ các ngôi chùa ở một số tỉnh bằng cách thay đổi mã QR của chùa thành mã QR của mình.

Người đàn ông (không được tiết lộ danh tính) thú nhận với cảnh sát rằng, anh ta đã đánh cắp hơn 30.000 nhân dân tệ (4.200 đô la Mỹ) từ các ngôi chùa ở các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Thiểm Tây trong năm nay, tờ Beijing Youth Daily đưa tin.

Người ta tin rằng, người đàn ông này có bằng thạc sĩ luật từ một trong những trường đại học danh tiếng nhất đất nước.

trom-tien-130824
Đoạn phim giám sát cho thấy, người đàn ông tiến đến hộp công đức của chùa và dán chồng mã QR của mình lên mã QR trên thùng công đức - Ảnh: Weibo/The Paper

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi cảnh sát Thiểm Tây công bố đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông tráo mã QR tại Chùa Pháp Môn ở thành phố Bảo Kê vào tháng này.

Đoạn clip từ camera giám sát của ngôi chùa cho thấy, người đàn ông này quỳ trước bức tượng Phật cạnh thùng công đức, cùng với những du khách khác. Sau đó, anh ta đặt một tờ giấy có mã QR cá nhân của mình lên trên mã QR của ngôi chùa – được dán trên thùng.

Sau đó, người đàn ông cúi lạy Đức Phật ba lần. Trước khi rời khỏi chùa, người này đã bỏ một tờ tiền vào thùng công đức, không rõ giá trị.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, người đàn ông thú nhận đã áp dụng thủ đoạn tương tự để trộm cắp tại các cơ sở Phật giáo ở các tỉnh khác. Cảnh sát cho biết toàn bộ số tiền người này lấy đã được trả lại.

Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm rộng rãi trên mạng, với 6,1 triệu lượt xem chỉ riêng trên Douyin.

Việc trộm cắp tiền công đức từ các ngôi chùa Phật giáo không phải là chuyện hiếm gặp ở Trung Quốc.

Vào tháng 7, một người đàn ông ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc đã bị bắt vì lẻn vào một ngôi chùa và trộm tiền công đức nhiều lần.

Ngoài ra, một người đàn ông ở Thượng Hải cũng bị bắt vào năm ngoái vì ăn cắp tiền từ hòm công đức trong một tu viện Phật giáo. Ông này tự bào chữa bằng cách nói rằng, ông vừa vay tiền sau khi được Đức Phật chấp thuận, người ra hiệu bằng tay rằng “làm như vậy là được”.