Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

'Trend' phơi lưng trần dưới cái nắng 40 độ C nổi rần rần ở Trung Quốc

TRUNG QUỐC - Một xu hướng mới lạ đang diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc khi mọi người đổ xô đến các công viên và quay lưng trần quay về phía mặt trời để phơi nắng.

Những người tập back-bath nằm sấp trên thảm tập yoga hoặc ghế mà họ mang theo. Sau đó họ vén áo lên để lộ lưng, một số phụ nữ còn cởi áo ngực để phơi trọn lưng, tờ Xinmin Evening News đưa tin.

Ở Thượng Hải, nhiều nhóm thậm chí còn tổ chức các buổi tắm nắng tập thể trong công viên. Mặc dù nhiệt độ ban ngày tăng vọt lên tới 40 độ C, mọi người vẫn để lộ lưng để tắm nắng, khiến nhiều người chỉ muốn đến công viên để đi dạo vô cùng khó chịu.

phoi-nang-130824-1
Bài đăng 'tắm nắng lưng' trên mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình của That's

Theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc (TCM), việc tắm nắng vào thời điểm nóng nhất trong năm có thể xua tan hơi ẩm và hơi lạnh bên trong cơ thể.

Cơn sốt tắm nắng lưng lan rộng khắp các công viên trên toàn quốc, với việc mọi người nằm dài trên bãi cỏ, ghế dài và lối đi, phơi lưng dưới ánh nắng mặt trời.

Các nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc tràn ngập những mẹo tắm nắng lưng, không chỉ ở công viên mà còn ở bất kỳ không gian nào có sẵn, chẳng hạn như khu vực cây xanh trong khu dân cư, bãi cỏ trường học và thậm chí cả những góc phố ít người qua lại. 

phoi-nang-130824
Những người tắm nắng ở Thượng Hải tin rằng việc này tốt cho sức khỏe - Ảnh: Weibo

"Tôi đã làm điều này trong vài ngày. Nó thoải mái hơn phòng xông hơi và có hiệu quả trong việc giải phóng độ ẩm", một phụ nữ nói. Bà cho biết, bà không tắm nắng ở nhà vì bà thích không khí trong lành ở công viên hơn.

Một nhân viên bảo vệ tại Công viên Fuxing của thành phố Thượng Hải cho biết những người theo xu hướng này thường đến trước 10 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều để tránh thời điểm nóng nhất trong ngày.

Bảo vệ không thể ngăn chặn việc làm này vì không có quy định nào cấm, mặc dù một số du khách phàn nàn rằng việc làm này không văn minh.

Các chuyên gia y tế cho biết tắm nắng lâu hơn 20 phút trong điều kiện thời tiết nắng nóng có khả năng gây nguy hiểm.