Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị phàn nàn là ‘ngáy quá to’, người đàn ông đâm tử vong hàng xóm

MỸ - Ngày 12/8, NYPost đưa tin, một người đàn ông Pennsylvania đã đâm chết hàng xóm vì bị phàn nàn là 'ngáy quá to'.

Christopher Casey (56 tuổi), ở vùng ngoại ô Upper Moreland của Philadelphia – bị cáo trong vụ việc đã phải chịu án tù về tội ngộ sát. Tại phiên xét xử, Casey đã gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân Robert Wallace.

Casey và Wallace đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa vào tháng 1/2024 khi Wallace (62 tuổi), sang căn hộ của Casey - nơi họ có chung một bức tường phòng ngủ - để phàn nàn về tiếng ngáy ồn ào của Casey, các công tố viên cho biết.

Wallace đã đẩy cửa sổ tầng một của nhà hàng xóm và đe dọa sẽ giết anh ta vì tiếng ngáy.

Casey sau đó đã giấu một con dao quân đội và súng điện dưới chăn trước khi mở cửa để nói chuyện với Wallace. Anh ta tin rằng Wallace không thực sự muốn làm lành, Casey nói trong một cuộc phỏng vấn với cảnh sát.

Cuối cùng, anh ta đã đâm Wallace ba nhát vào ngực và tử vong.

ngay-to-130824
Christopher Casey phải ngồi tù gần một năm vì tội ngộ sát

Luật sư của Casey lập luận rằng, thân chủ của mình bị tự kỷ và điều đó khiến anh khó có thể đối phó với các cuộc đối đầu. Casey cũng sợ bị Wallace làm hại, luật sư cho biết.

Casey, ban đầu bị buộc tội giết người cấp độ ba, đã xin lỗi gia đình nạn nhân tại tòa, gọi vụ giết người là "đáng tiếc".

Luật sư của ông này, James Lyons cho biết, thân chủ của mình đã nhiều lần bị đe dọa tính mạng và rằng ông "là một người đàn ông thực sự tốt nhưng không đủ khả năng để đối phó với kiểu lạm dụng và đe dọa kéo dài này".

“Ông ấy rất sợ gã này và tin rằng mình không còn lựa chọn nào khác,” Lyons nói.

Trước khi tuyên án, người thân của Wallace cho biết, tiếng ngáy quá lớn khiến Wallace không thể ngủ được và tình trạng mệt mỏi ảnh hưởng đến cuộc sống và hiệu suất công việc của anh, tờ Inquirer đưa tin.

Casey đã nhận mức án từ 11 tháng rưỡi đến 23 tháng tù giam tại nhà tù quận nhưng sẽ được trả tự do sau 8 tháng rưỡi ngồi tù. Luật sư của ông này cho biết, ông chỉ còn một tháng để ngồi tù, tính theo thời gian đã thụ án.