Chờ...

Mỹ: Thu hồi kẹo tại nhiều cửa hàng, siêu thị do nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella

MỸ - Kẹo được bán tại Walmart, Target, Dollar General và các cửa hàng khác trên khắp nước Mỹ đã bị thu hồi do có nguy cơ ngộ độc khuẩn salmonella.

“Công ty kẹo Palmer Candy, Sioux City, Iowa, đang thu hồi 'Các mặt hàng bánh kẹo phủ trắng' vì chúng có khả năng bị nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ, người già yếu và những người có hệ miễn dịch suy yếu” - FDA thông báo.

Theo bản thông cáo, các sản phẩm bị thu hồi bao gồm bánh quy xoắn, bánh quy và "hỗn hợp đồ ăn nhẹ". 

FDA cho biết, các sản phẩm này được bán trên khắp nước Mỹ tại nhiều nhà bán lẻ khác nhau, bao gồm Walmart, HyVee, Target và Dollar General.

Ngoài ra, các sản phẩm của Palmer Candy Company còn được bán thông qua các nhà phân phối tại Alabama, California, Florida, Illinois, Iowa, Kansas, Missouri, Nebraska, North Dakota, Oregon, Pennsylvania, South Carolina, South Dakota, Texas, Virginia, Wisconsin và Wyoming. 

sieu-thi-my-120824
Palmer Candy đã thu hồi “Các mặt hàng bánh kẹo phủ trắng” đang được bán tại một số cửa hàng, bao gồm cả Target.

Palmer Candy được nhà cung cấp lớp phủ lỏng thông báo rằng, kẹo có khả năng bị nhiễm khuẩn salmonella từ một thành phần bị nhiễm khuẩn - từ một trong những nhà cung cấp của họ. 

Việc thu hồi được phân loại là thu hồi “Hạng I” - mức rủi ro cao nhất - vào ngày 6/8. 

Theo trang web của FDA, thu hồi “Hạng I” là “tình huống mà có khả năng hợp lý rằng việc sử dụng hoặc tiếp xúc với sản phẩm vi phạm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe hoặc tử vong”. 

FDA lưu ý rằng, dù có sự phân loại này, nhưng chưa có bất kỳ trường hợp thương tích hoặc bệnh tật nào liên quan đến các sản phẩm này. 

Theo thông cáo của FDA, kể từ thông báo thu hồi ban đầu vào tháng 5, Palmer Candy Company đã tạm dừng sản xuất các sản phẩm bị ảnh hưởng. 

Vi khuẩn salmonella sống trong đường ruột của cả người và động vật. Con người thường mắc bệnh salmonella thông qua nước hoặc thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn. 

Trong khi một số người bị nhiễm khuẩn salmonella không có bất kỳ triệu chứng nào thì hầu hết những người mắc bệnh đều gặp phải một số vấn đề về đường tiêu hóa, bao gồm tiêu chảy và đau bụng. 

Những người khỏe mạnh nhiễm khuẩn đều hồi phục trong vòng vài ngày đến một tuần mà không cần điều trị cụ thể, nhưng nguy cơ cao hơn ở người già và trẻ nhỏ. 

Bệnh tiêu chảy do vi khuẩn salmonella có thể dẫn đến mất nước, đe dọa tính mạng.