Tổng Lãnh Sự Quán Úc cam kết xây dựng phong trào thực hiện bình đẳng giới mỗi ngày

(VOH) - Sáng nay 20/10, Tổng Lãnh Sự Quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiệc trà ngày nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 năm 2020.

Chương trình có sự tham gia của nhiều đại diện cơ quan ban ngành của Thành phố, các doanh nghiệp và lãnh sự đoàn.

Phát biểu tại sự kiện này, Tổng Lãnh Sự Úc bà Julianne Cowley cho rằng : “Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái là một ưu tiên của chính phủ Úc và là một tiêu điểm chính trong Đối tác kinh tế của Úc với Việt Nam. Bình đẳng giới là vô cùng quan trọng để tăng cường sự năng động của kinh tế Việt Nam và bảo đảm sự phồn thịnh của nền kinh tế trong tương lai”.

Tham dự sự kiện, Tổng Lãnh Sự Vương Quốc Anh bà Emily Hamblin, bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu đại sứ Việt Nam tại EU và Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh với các thành viên tham gia về tầm quan trọng của ngày Phụ Nữ Việt Nam.

Tổng Lãnh Sự Vương Quốc Anh bà Emily Hamblin ( bên trái) và Tổng Lãnh Sự Úc bà Julianne Cowley ( bên phái)
Tổng Lãnh Sự Vương Quốc Anh bà Emily Hamblin (bên trái) và Tổng Lãnh Sự Úc bà Julianne Cowley (bên phái).

Theo Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey Global Institute đánh giá, bình đẳng giới có thể gia tăng hàng năm thêm 40 tỷ đô la Mỹ cho GDP của Việt Nam vào năm 2025. Tổng Lãnh Sự Quán Úc đã cam kết xây dựng phong trào thực hiện bình đẳng giới mỗi ngày.

Trong khi đó, hôm nay Đại sứ quán Úc tại Hà Nội tổ chức sự kiện chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam và khởi động Tháng hành động vì bình đẳng giới lần thứ sáu.

Với chủ đề “Phụ nữ trên tuyến đầu”, Tháng hành động vì bình đẳng giới năm nay tập trung vào những người phụ nữ trên tuyến đầu chống COVID-19 và những người có đóng góp to lớn trong các lĩnh vực mà họ đang công tác. 

Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội, để chia sẻ các điểm nổi bật trong báo cáo gần đây của bà có tên “Nam giới và Nam tính trong một Việt Nam hội nhập”. Đây là nghiên cứu có quy mô lớn đầu tiên về nam giới và nam tính tại Việt Nam, được thực hiện thông qua khảo sát và phỏng vấn hơn 2,500 nam giới trong độ tuổi lao động, hiện sinh sống tại Hà Nội, TPHCM, Khánh Hòa và Hòa Bình.

Nghiên cứu đưa ra các quan điểm về khuôn mẫu giới, có liên quan đến thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và khả năng lãnh đạo của nữ giới tại Việt Nam cũng như cách thức thay đổi định kiến giới và hỗ trợ tiến trình tiến tới bình đẳng giới.