TPHCM : Bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron đều không có triệu chứng

(VOH) - Thành phố ghi nhận thêm 5 người mắc Covid-19 mang biến chủng Omicron, nâng tổng số ca Omicron được phát hiện tại thành phố lên 11 người.

Chiều 7/1, TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn.

Ông Phạm Đức Hải - Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM cho biết, thành phố đang điều trị khoảng 5.000 bệnh nhân. Trong đó có 89 trẻ em dưới 16 tuổi, 319 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 6/1, TPHCM có 20 ca tử vong, thấp nhất trong 175 ngày kể từ ngày 16/7/2021, có 391 người nhập viện và 417 bệnh nhân xuất viện.

cac-benh-nhan-nhap-canh-nhiem-bien-chung-omicron-deu-khong-co-trieu-chung-voh.com.vn-anh1
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin về các bệnh nhân mang biến chủng Omicron. (Ảnh: TTO)

Liên quan đến nội dung lực lượng quân y tại các trạm y tế lưu động rút đi, ông Phạm Đức Hải thông tin: "Việc trạm y tế lưu động rút đi là điều đã biết trước. Do vậy, chúng ta đã chuẩn bị lực lượng nhân sự để có thể thay thế. Ví dụ, giao ngay cho Bộ Tư lệnh thành phố làm lực lượng chủ lực cùng với Quân Khu 7 để giúp thực hiện trạm y tế lưu động. Tiếp theo, chúng ta có các nhà thuốc, quân, dân y, Đông-Tây y công và tư, hội chữ thập đỏ, mạng lưới thầy thuốc đồng hành,…Thành phố có sự chuẩn bị rất chủ động để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch của thành phố trong thời gian tới".

Theo báo cáo hệ thống giám sát ca bệnh, đến nay thành phố ghi nhận thêm 5 người mắc Covid-19 mang biến chủng Omicron, nâng tổng số ca Omicron được phát hiện tại thành phố lên 11 người.

Về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân mang biến chủng Omicron, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở y tế thành phố cho biết: "Đến nay, theo báo cáo của các bệnh viện thì số ca xuất viện là 6, hiện nay còn 5 người mới đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến thu dung số 12, đang tiếp tục theo dõi sức khỏe. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron theo báo cáo từ các bệnh viện thì không có triệu chứng, tức là rất nhẹ".

Liên quan đến câu hỏi về việc một trường học ở quận Tân Phú yêu cầu học sinh phải test Covid trước khi đến trường, ông Lê Duy Tân - Trưởng Phòng giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Sở giáo dục đã làm việc và nhắc nhở đơn vị này: "Một lần nữa chúng tôi khẳng định lại, trong hướng dẫn của UBND Thành phố ngày 31/12 thì không có quy định phải test Covid cho học sinh rồi mới cho các em tới trường.

Do đó, việc phát sinh của trường chưa đúng. Sở cũng có yêu cầu nhắc nhở để hoàn chỉnh, thực hiện đúng quy định".