TPHCM công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2

(VOH) - Ủy ban Nhân dân TPHCM đã ra quyết định công bố dịch bệnh do vi rút Zika quy mô xã, phường tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Theo đó, khi đã công bố dịch thì Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp với các sở - ngành liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch do vi rút Zika theo đúng quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm đồng thời quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh do vi rút Zika trên địa bàn thành phố, tiếp tục tăng cường công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại các khu dân cư và hộ gia đình, không để phát sinh các ổ dịch mới.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đi kiểm tra giám sát dịch tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, sáng nay 8/4, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, trong tháng 4 này sẽ tăng cường hoạt động chống dịch Zika, trong đó tập trung tại 2 địa bàn quận 1 và quận 2.

Theo đó, tại quận 1, nơi làm việc của bệnh nhân đầu tiên mắc Zika, sẽ tiếp tục phun hóa chất diệt muỗi cũng như truy tìm và xử lý các ổ lăng quăng tại Thảo Cầm Viên.

Tại quận 2, sẽ mở rộng phun hóa chất tại Bệnh viện quận 2 – nơi phát hiện ca bệnh Zika đầu tiên.

TPHCM cũng sẽ tập trung truyền thông trực tiếp đến thai phụ tại các phòng khám sản của các cơ sở y tế.

Riêng tại phường Thạnh Mỹ Lợi, việc truyền thông sẽ được thực hiện đến tận các hộ gia đình có phụ nữ mang thai. Trong thời gian tới, thành phố cũng sẽ thực hiện giám sát các dị dạng thai nhi, trong đó có tật đầu nhỏ, giám sát hội chứng Guillain Bare.