Vé lượt được quy định ở mức từ 7.000 đến 20.000 đồng, tùy theo quãng đường, khi thanh toán bằng tiền mặt. Nếu sử dụng các hình thức không tiền mặt, giá vé sẽ thấp hơn, từ 6.000 đến 19.000 đồng. Đối với vé theo thời gian, giá vé một ngày không giới hạn số lượt đi là 40.000 đồng/người và vé ba ngày là 90.000 đồng/người.
Hành khách thường xuyên có thể chọn vé tháng với giá 300.000 đồng/người. Đặc biệt, học sinh và sinh viên được giảm một nửa, chỉ 150.000 đồng/người. Các mức giá trên đã bao gồm bảo hiểm thân thể cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải công cộng.
Để đảm bảo tính minh bạch, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 – đơn vị vận hành – sẽ niêm yết giá vé tại các nhà ga và trên các phương tiện thông tin đại chúng trước thời điểm áp dụng.
Hệ thống bán vé tự động (AFC) cho phép hành khách mua vé nhanh chóng trong vòng 10 giây thông qua nhiều hình thức thanh toán như thẻ ngân hàng, thẻ căn cước công dân, ứng dụng di động, hoặc quét mã QR.
Sở Giao thông vận tải TPHCM cũng đang xây dựng phương án liên thông giá vé giữa xe buýt và metro, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng các phương tiện công cộng.
Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý vận tải Sở Giao thông vận tải, phương án giá vé metro số 1 được tính toán theo phương pháp chi phí tối ưu, đồng thời so sánh với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông và khả năng chi trả của người dân. Metro số 1 sẽ được ngân sách trợ giá để tăng tính cạnh tranh với các phương tiện khác.
Hệ thống vé metro số 1 được chia thành bốn loại chính: vé lượt (vé chặng), vé tích tiền (nạp tiền trước), vé một ngày và vé ba ngày. Trong trường hợp hành khách đi quá ga, cần mua thêm vé bổ sung. Vé chưa sử dụng sẽ được hỗ trợ đổi hoặc hoàn trả theo quy định.
Tuyến metro số 1 dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi thói quen đi lại của người dân TPHCM, giảm tải giao thông đường bộ và góp phần bảo vệ môi trường.