Sáng ngày 28/10, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM (MAUR) chính thức phát động chiến dịch thi đua cao điểm "50 ngày đêm" với mục tiêu hoàn thành và đưa tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào khai thác cuối năm 2024.
Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM, nhấn mạnh rằng từ nay đến ngày 20/12, đội ngũ MAUR cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 phải xử lý khối lượng công việc khổng lồ, từ hoàn thiện các hạng mục còn lại đến phối hợp với các cơ quan Trung ương và các sở, ngành trong thành phố.
Ông Bằng cho biết: “Chưa bao giờ chúng ta cần sự nỗ lực, đoàn kết và sáng tạo như lúc này. Tất cả công nhân viên cần phối hợp chặt chẽ, làm việc không ngừng nghỉ để đạt mục tiêu đưa metro số 1 vào hoạt động chính thức trong năm nay.”
Hiện tại, dự án metro số 1 đã hoàn thành hầu hết việc thi công và lắp đặt thiết bị, đồng thời tiến hành đào tạo lái tàu và nhân viên vận hành. Tuy nhiên, nhiều vấn đề tồn đọng từ khâu kỹ thuật đến các thủ tục pháp lý vẫn cần được giải quyết nhanh chóng. Việc hoàn tất dự án trong 50 ngày đêm tới đòi hỏi sự tập trung và tinh thần làm việc không quản ngày đêm của toàn bộ đội ngũ tham gia.
Để chuẩn bị cho quá trình vận hành, Ban Quản lý đã lập kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận nhằm đảm bảo không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho hành khách. Ông Bằng phát động chiến dịch thi đua với tinh thần làm việc “xuyên ngày nghỉ,” nhấn mạnh sự quyết tâm trong việc vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành đúng tiến độ.
Trong khi đó, người dân TPHCM tỏ ra rất hào hứng chờ đón ngày metro số 1 chính thức vận hành. Tuyến metro này không chỉ mang lại tiện ích giao thông, giảm thiểu tình trạng kẹt xe mà còn là biểu tượng của sự hiện đại hóa, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và thay đổi diện mạo của thành phố.
Dự án metro số 1 kéo dài từ Bến Thành đến Suối Tiên với tổng chiều dài gần 20 km và gồm 14 nhà ga. Việc đưa vào vận hành tuyến metro số 1 không chỉ giúp giải tỏa áp lực giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, đồng thời tạo động lực cho các dự án metro tiếp theo.
Đây là lần đầu tiên TPHCM áp dụng một chiến dịch thi đua đặc biệt với mục tiêu rõ ràng, tinh thần cao độ và sự quyết tâm của toàn thể đội ngũ. Lãnh đạo MAUR và các bên liên quan cam kết sẽ theo sát, hỗ trợ và đảm bảo tiến độ để đạt được mục tiêu đề ra, nhằm đưa metro số 1 vào khai thác đúng hẹn, đáp ứng kỳ vọng của người dân.