TPHCM lắp đặt và sửa đổi 1154 biển báo giao thông

(VOH) - Ông Ngô Hải Đường - Trưởng Phòng quản lý khai thác hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết đây là số biển báo phải lắp đặt và sửa đổi cho phù hợp với quy chuẩn 41:2016.

Đây là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành theo thông tư 06/2016, có hiệu lực từ hôm nay (1/11).

Theo đó, các biển báo phân làn đường thay đổi hình ảnh “xe ô tô” và “xe ô tô con”.

Hình ảnh “xe ô tô” được dán chồng trên biển báo hiện hữu. 

Biển báo phân làn đường mới, đầu đường Lê Thánh Tôn (đoạn cắt Nguyễn Hữu Cảnh). 

Như vậy, từ nay, người tham gia giao thông cần cập nhật sự thay đổi về hỉnh ảnh “xe ô tô” và “xe ô tô con” trên hệ thống biển báo.

Có sự thay đổi về quy ước hình ảnh “ô tô con” trên biển báo giữa quy chuẩn 41:2012 (đã hết hạn) và quy chuẩn 41:2016

Tuy nhiên, đến tối 1/11, nhiều biển báo vẫn để hình ảnh "ô tô con" theo quy chuẩn cũ.

Biển báo cấm  ô tô con rẽ phải trên đường Điện Biên Phủ, quận 1 chưa được thay đổi.

Ông Ngô Hải Đường cho biết, các biển báo cấm rẽ trái trước kia đồng nghĩa với cấm quay đầu xe, nay chỉ cấm các xe rẽ trái. Các biển báo này ở rất nhiều giao lộ vẫn được giữ nguyên như cũ.

Xe đi trên đường Nguyễn Tất Thành (đoạn cắt đường Xóm Chiếu) hướng về phía quận 7 cấm rẽ trái nhưng được phép quay đầu xe.

Riêng các biển báo 124c, 124d tức “cấm xe rẽ trái và quay đầu xe”, “cấm xe rẽ phải và quay đầu xe” được lắp đặt mới hoàn toàn.

Biển báo cấm xe rẽ trái và quay đầu xe trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) vừa hoàn thành.

Biển báo cấm xe rẽ trái và quay đầu trên đường Cách Mạng Tháng tám (quận 3)

Sở Giao thông vận tải TP cho biết chưa có kế hoạch áp dụng biển báo 127 “tốc độ tối đa cho phép vào ban đêm” và biển báo 408a cho phép xe ô tô đậu “gác bánh” lên vỉa hè vì đặc thù thành phố chưa phù hợp để triển khai ngay lúc này, cần thời gian rà soát, nghiên cứu.