Chờ...

TPHCM: Người lao động nghỉ 4 ngày trong dịp lễ Quốc khánh

VOH - TPHCM thông báo kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).

Trong thời gian này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh và nghỉ cuối tuần.

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, trong các ngày nghỉ lễ, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện và lực lượng vũ trang trên địa bàn cần treo cờ Tổ quốc. 

nghi le quoc khanh
Ảnh minh hoạ: Pexels

Các cơ quan và đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật cần căn cứ vào chương trình và kế hoạch cụ thể để sắp xếp lịch làm việc hợp lý, đảm bảo công tác phục vụ tổ chức và nhân dân.

UBND TPHCM yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện, và các thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải nhắc nhở và hướng dẫn việc treo cờ Tổ quốc tại các địa phương và đơn vị thuộc quyền quản lý. 

Đồng thời, các cơ quan này phải bố trí lực lượng trực để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, và an toàn tại các cơ quan, đơn vị và khu vui chơi công cộng. Công tác phòng chống dịch bệnh cũng cần được tiếp tục giám sát nghiêm ngặt.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, và UBND TP. Thủ Đức cùng các quận, huyện trong việc vận động người dân và các cơ quan thực hiện giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp, và các tuyến đường.