TPHCM: Niềm tin và hy vọng trước thềm năm Tân Sửu 2021

(VOH) - Cùng với một mùa xuân mới - xuân Tân Sửu, mỗi người khi được hỏi đều bày tỏ niềm tin vào Đảng, Nhà nước, mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới 2021.

Những ý kiến tâm huyết từ các vị lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân, bày tỏ sự phấn khởi với những thành tựu đạt được, niềm tin và kỳ vọng cùng những mong muốn tất cả vì mục tiêu xây dựng Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh thật sự trong sạch, vững mạnh; dành những thành tựu mới trong phát triển kinh tế, xã hội, bứt phá, vươn lên, trở thành đầu tàu của cả nước.

Đường hoa
Đường Hoa tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ.

Bước sang năm 2021 cũng là năm đầu TPHCM bắt đầu một nhiệm kỳ mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2025. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đang rất kỳ vọng vào một năm mới sẽ bứt phá nhiều hơn để trở thành đô thị thông minh.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương tin rằng: “Chắc chắn dưới sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của nhân dân thì năm 2021, dù sẽ còn gặp khó khăn nhưng với niềm tin vào Đảng thì Đảng bộ và chính quyền nhân dân TP sẽ vượt qua, thực hiện tốt với tinh thần TPHCM là TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”. 

Ông Lư Chấn Lợi, Trưởng ban đại diện của Hội Quán Tuệ Thành,quận 5, đại diện cho đồng bào người Hoa trên địa bàn TPHCM bày tỏ: “Năm 2020, qua mùa dịch cũng thấy được ý thức giữ gìn sức khỏe của bà con có tiến bộ. Với sự lãnh đạo của TP, tôi hy vọng sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh để mọi người có cuộc sống bình thường và kinh tế sẽ phát triển, đời sống ngày càng khá hơn”.

Những ngày đầu năm mới là dịp để mỗi chúng ta cùng nhìn lại một năm cũ đã qua, mong ước những điều may mắn đến. Ngày xuân, với mỗi người dân đất Việt, bên cạnh những mong ước về một tương lai tốt đẹp hơn cho quê hương, đất nước, với Mục sư Trần Thanh Truyện – Hội trưởng Giáo hội Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam, năm mới ông chúc các cơ quan nhà nước cũng như tất cả mọi người một năm mới thắng lợi mới và đặc biệt sẽ vượt qua đại dịch Covid -19 để tăng gia sản xuất: 

“Tôi thấy chúng ta có sự ổn định chính trị, nền kinh tế phát triển, người dân được ăn ngon, mặc đẹp, chất lượng sống tốt và đường giao thông được mở rộng. Chúng tôi rất tin tưởng các đường lối của Đảng, Chính phủ vì mục đích lớn nhất là phục vụ người dân và muốn người dân sống hạnh phúc có chất lượng”.

TPHCM: Niềm tin và hy vọng trước thềm năm Tân Sửu 2021 2
Người dân TP chụp hình tại Lễ hội Tết Việt ngày 24/1/2021 (trước khi dịch bùng phát đợt 3). Ảnh: VS

Luật sư Trương Thị Hòa - Đoàn luật sư TPHCM rất quan tâm đến phát biểu của các vị lãnh đạo và nội dung của các Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố. Thông qua đó, có sự nâng cao về nhận thức của người cán bộ đảng viên nhất là nhận thức của những vị lãnh đạo Thành phố mang đủ tầm, xứng đáng với vị trí của Thành phố mang tên Bác đó là điều cần thiết và quan trọng:

“Hiện nay, dự báo tầm nhìn là bao nhiêu năm chứ không như trước đây nhìn gần lắm. Giờ mình nhìn xa đến năm 2025, 2030, 2060... Tầm nhìn đến độ như vậy chúng ta mới phát triển được TP đúng như mong ước và chính trên cơ sở Nghị quyết đó thì các lãnh đạo sẽ thực hiện Nghị quyết.”

Tôi đề nghị vai trò của mặt trận trong năm 2021 là phải đưa Nghị quyết của Đảng, Trung ương và Thành phố vào cuộc sống”. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, phường 13, quận 6, tin tưởng và kỳ vọng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như sự lãnh đạo của Thành phố thể hiện rõ nét qua các đợt dịch vừa qua Thành phố đã kiểm soát và thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế quốc phòng, an ninh chính trị, văn hóa, xã hội:

“Mặc dù dịch đang diễn ra và chúng ta đang sống cùng dịch, vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội. Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự phát triển của TP trong tương lai, đặc biệt là chúng ta có TP Thủ Đức qua đó sẽ có những hoạt động, phong trào mới hơn nữa để đưa TPHCM mình vẫn tiếp tục là một trong những TP dẫn đầu trên cả nước”.

Một mùa xuân mới bắt đầu, chúng ta tin tưởng và luôn kỳ vọng vào sự năng động, linh hoạt trong phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố. Năm 2021 sẽ lại là một năm phát triển mạnh mẽ của các đơn vị, doanh nghiệp để đưa kinh tế TPHCMphát triển nhanh, mạnh và vững chắc.