Chờ...

TPHCM sắp có đợt mưa lớn kéo dài

VOH - Ngày 24/9, theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, TPHCM và Nam Bộ sẽ trải qua một đợt mưa lớn trong những ngày tới.

Dự báo hôm nay và ngày mai, mưa sẽ giảm dần nhưng từ chiều tối trở đi, khu vực sẽ có mưa rào rải rác, đặc biệt tại một số nơi như Cần Giờ, khả năng sẽ xuất hiện mưa vừa đến mưa to.

Thời tiết ban ngày tại TPHCM sẽ nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-33 độ C, có nơi vượt trên 33 độ C. Tuy nhiên, từ ngày 26-27/9, một đợt mưa lớn sẽ bắt đầu diễn ra trên diện rộng.

Nguyên nhân của đợt mưa này được cho là sự hình thành và hoạt động mạnh dần của rãnh áp thấp xích đạo tại khu vực Nam Bộ.

Mua lon tai khu vuc quan 10 - Bao Dan Tri
Ảnh minh hoạ: Báo Dân Trí

Kết hợp với đó là sự hoạt động tốt hơn của các nhiễu động trên cao và sự dịch chuyển của áp cao cận nhiệt đới về phía Bắc, tạo điều kiện cho mưa lớn xuất hiện tại nhiều nơi.

Các chuyên gia cảnh báo trong cơn dông, người dân cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh. Từ ngày 26/9 trở đi, lượng mưa sẽ gia tăng mạnh, xuất hiện mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi sẽ xảy ra mưa rất to, gây nguy cơ ngập lụt cục bộ ở một số khu vực trũng thấp.

Người dân TPHCM được khuyến cáo nên chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng tránh mưa lớn, đặc biệt là tại các khu vực thường xuyên bị ngập úng. Đồng thời, khi di chuyển trên đường, nên chú ý tránh các khu vực dễ xảy ra ngập sâu và sạt lở do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.