TPHCM: số ca nhiễm virus zika tăng lên 38 người

(VOH) – Trung tâm y tế dự phòng TPHCM cho biết, tính đến 15 giờ ngày 14/11, đã có 38 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định tại 13/24 quận huyện.

Quận Bình Thành vẫn là địa bàn có nhiều ca nhiễm nhất với 8 trường hợp, kế đến là quận 2 với 6 ca.  

Số liệu từ Trung tâm y tế dự phòng TPHCM.  

Đây là báo cáo số trường hợp được chẩn đoán xác đinh qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do vi rút Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Cũng theo Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh; tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Cũng liên quan đến tình hình phòng chống sốt xuất huyết và vi rút Zika, chiều 14/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp TP đã họp thống nhất phương án, lên kế hoạch khẩn trương phòng chống sốt xuất huyết và  bệnh do virút Zika trên địa bàn.

Theo đó, ngoài việc tăng cường giám sát, phát động trong toàn dân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường hằng tuần để diệt muỗi, diệt lăng quăng, lật úp vật chứa nước thì Ban chỉ đạo cũng thống nhất cần phát huy hơn nữa vai trò của cơ sở, đặc biệt là huy động các đoàn thể tham gia công tác phòng chống dịch, tuyên truyền cho người dân biết thông tin về dịch bệnh tại từng khu phố, ấp của 322 phường – xã.