TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm bảo vệ sức khỏe người dân

(VOH) - Sáng 12/4, Ban QL ATTP TPHCM đã tổ chức phát động Tháng An toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng - Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Tại lễ phát động, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết, Tháng hành động vì ATTP năm 2019 bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 15/5. Sở dĩ tháng 4 được chọn làm Tháng hành động vì ATTP bởi đây là thời điểm chuyển mùa, nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao, vì thế công tác bảo đảm ATTP cần thắt chặt, đặc biệt là các bếp ăn tập thể, trường học..

Thực tế tại TPHCM vẫn diễn ra tình trạng sản xuất, chế biến, buôn bán, bảo quản các nguồn hàng thực phẩm không đảm bảo an toàn gây nên các vụ ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Trong đó có nguyên nhân là người dân chủ quan, dễ dãi trong việc lựa chọn hàng hóa kém chất lượng, thiếu an toàn, không có chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Hoạt động cũng nhằm đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại thành phố; nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng.