Chờ...

TPHCM và Nam Bộ có mưa dông lớn vào chiều tối nay

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực TPHCM và Nam Bộ sẽ tiếp tục đối mặt với mưa dông diện rộng trong ngày 17/10.

Cụ thể, từ chiều đến tối, mưa rào và dông sẽ diễn ra ở nhiều nơi, có nơi mưa vừa đến rất to với lượng mưa dao động từ 20-40 mm, thậm chí có nơi lên đến trên 80 mm. Người dân cần đề phòng nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh trong mưa dông.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên cũng nằm trong vùng ảnh hưởng của đợt mưa lớn lần này. Mưa sẽ xuất hiện từ chiều và kéo dài đến tối với cường độ khác nhau, gây ra nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Mua qua vOV
Ảnh minh hoạ: VOV

Trong đó, một số tỉnh như Bình Định, Phú Yên và Kon Tum được cảnh báo sẽ có lượng mưa lớn, làm gia tăng rủi ro lũ quét và sạt lở đất.

Trên biển, các vùng biển thuộc Bắc Biển Đông, bao gồm Hoàng Sa, và khu vực giữa Nam Biển Đông, Trường Sa, cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác. Nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8 là rất cao, đặc biệt ở vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và vịnh Thái Lan.

Người dân và tàu thuyền cần theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và tuân thủ các cảnh báo để đảm bảo an toàn.

Tại khu vực TPHCM, từ chiều nay, các cơn mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn, tập trung vào khung giờ từ 14h đến 20h. Cơn mưa có thể kèm theo gió mạnh và sấm sét, gây cản trở cho giao thông vào giờ cao điểm.

Nhiệt độ ban ngày tại TPHCM dao động từ 30-33 độ C, vào đêm giảm xuống còn 23-26 độ C, thời tiết mát mẻ hơn nhưng vẫn kèm theo độ ẩm cao do ảnh hưởng của mưa.

Nam Bộ cũng sẽ chứng kiến tình trạng mưa dông tương tự với mưa to cục bộ ở nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh ven biển như Bạc Liêu, Cà Mau, và Kiên Giang. Dự báo, mưa lớn có thể gây ngập úng trên các tuyến đường chính ở các đô thị lớn, ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Nhiệt độ trong ngày tại Nam Bộ dao động từ 23-26 độ C vào buổi tối và cao nhất lên đến 30-33 độ C vào buổi trưa.

Ngoài ra, các khu vực khác trên cả nước cũng có nhiều diễn biến thời tiết đáng chú ý. Tại Hà Nội và khu vực phía Bắc, trời nhiều mây với mưa nhỏ rải rác, trong khi miền Trung sẽ đón nhận mưa rào và dông, đặc biệt là ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Với tình hình mưa lớn và dông mạnh, người dân tại TPHCM, Nam Bộ và các khu vực lân cận cần chuẩn bị tốt cho các biện pháp phòng tránh, tránh những khu vực trũng thấp dễ ngập úng và luôn theo dõi các bản tin thời tiết để cập nhật thông tin kịp thời.