Trại lắp chân giả Jaipur thực hiện miễn phí đầu tiên có mặt tại Phú Yên

(VOH)Trại lắp chân tay giả Jaipur vừa được khánh thành vào ngày 6/12/2022 tại tỉnh Phú Yên, do Chính phủ Ấn Độ viện trợ cho khoảng 300 người cụt chi dưới​​​​​​​.

Tại trại Jaipur đươc sự hỗ trợ từ Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức BMVSS thực hiện làm miễn phí phần chân giả mang thương hiệu Jaipur nổi tiếng thế giới.

Trại lắp chân giả Jaipur thực hiện miễn phí đầu tiên có mặt tại Phú Yên 1
Ông Phạm Đại Dương, Bí Thư Tỉnh Ủy Phú Yên & Ông Sandeep Arya, Đại sứ Ấn Độ tại Lễ khai mạc trại lắp chân giả Jaipur

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, ông Sandeep Arya cho biết dự án trại chân giả Jaipur Foot đã được triển khai khắp nơi trên thế giới nhằm mục đích nhân đạo và lần này tổ chức tại Phú Yên.

Đây là lần thứ 5, trại lắp chân tay giả Jaipur được Chính phủ Ấn Độ viện trợ cho Việt Nam. Trại lắp chân giả này đang hoạt động tại Bệnh viện phục hồi chức năng Phú Yên trong khoảng 25 ngày, bắt đầu từ ngày 02 tháng 12 năm 2022.

Sau khi hoàn thành trại lắp chân giả tại tỉnh Phú Yên, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ sẽ tổ chức mở thêm một trại lắp chân giả Jaipur tại tỉnh Đắk Lắk để lắp chân giả cho khoảng 300 người khuyết tật của tỉnh Dak Lak vào đầu tháng 1/2023 trong khoảng 20 ngày.

Năm 2018 Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức thành công hai đợt trại tại Vĩnh Phúc và tại tỉnh Phú Thọ với tổng số 533 phần chi giả đã được cung cấp. Trại thứ 3 và thứ 4 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và Yên Bái với 542 chi giả được lắp bởi tổ chức BMVSS.

Dự án lắp đặt chân giả Jaipur được thực hiện theo hiệp định ký kết giữa Bộ Ngoại giao Ấn Độ và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayata Samiti (BMVSS) tài trợ vào tháng 11/2017. Dự án được triển khai sẽ giúp những thương binh, bệnh binh, người khuyết tật có thể tự đi lại, sinh hoạt bình thường.

Để phù hợp với đặc tính lâu đời và niềm tin vào 'Vasudevaya Kutumbakam' - nghĩa là thế giới là một gia đình, trại Chân Giả Jaipur đang được thực hiện theo chương trình 'Ấn Độ vì Nhân loại' của Chính phủ Ấn Độ, được khởi động vào ngày 9 tháng 10 năm 2018 để kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 150 của Mahatma Gandhi. Cho đến nay, các trại đã được tiến hành ở 18 quốc gia theo chương trình này, mang lại lợi ích cho hơn 10.000 người tàn tật trên khắp thế giới. Điều đáng chú ý là số lượng trại và đối tượng thụ hưởng tối đa của các trại do Chính phủ Ấn Độ tài trợ này là ở Việt Nam, phản ánh mối quan hệ thân thiện và gần gũi giữa Ấn Độ và Việt Nam và tầm quan trọng đặc biệt của Ấn Độ đối với việc phục hồi chức năng cho người khuyết tật của Việt Nam.