Trải nghiệm thực tế ảo trong Ngày sáng tạo Pháp – Việt về hình ảnh kỹ thuật số

(VOH) – Ngày 30/11, ngày sáng tạo Pháp – Việt về hình ảnh kỹ thuật số với chủ đề “Sáng tạo nội dung kỹ thuật số” diễn ra tại Đại học Hoa Sen, TPHCM.

Ngày Hình ảnh kỹ thuật số tập trung giới thiệu sự sáng tạo của Pháp trong lĩnh vực hình ảnh kỹ thuật số, kết hợp thủ pháp kể chuyện với những công nghệ hiện đại nhất.

Tại sự kiện, khán giả có dịp khám phá các nội dung kỹ thuật số - một lĩnh vực nổi bật của nước Pháp. Đó là những tác phẩm thực tế ảo và tăng cường, phim hoạt hình, văn hóa, nghệ thuật,… độc đáo, đủ mọi thể loại và đáp ứng mọi sở thích. Với không gian thực tế ảo, chúng ta sẽ chiêm ngưỡng sự độc đáo của Pháp trong phong cách kể chuyện pha trộn với kỹ thuật sử dụng sáng tạo những công nghệ kỹ thuật số gần đây nhất.

Trải nghiệm thực tế ảo trong Ngày sáng tạo Pháp – Việt về hình ảnh kỹ thuật số

Các bạn học sinh trải nghiệm không gian thực tế ảo 

Đây cũng là dịp để các bạn học sinh, sinh viên…gặp gỡ các nhà chuyên môn đang công tác trong mọi lĩnh vực liên quan đến sáng tạo nội dung kỹ thuật số 4.0, từ đào tạo cho đến sản xuất. Giúp các bạn hiểu rõ hơn về nền tảng thực tế ảo mà các chuyên gia tin rằng trong tương lai sẽ trở thành một ngành công nghiệp phát triển.

Trải nghiệm thực tế ảo trong Ngày sáng tạo Pháp – Việt về hình ảnh kỹ thuật số

Nhiều bạn trẻ thích thú khi trải nghiệm không gian thực tế ảo 

Cũng trong khuôn khổ Ngày Hình ảnh kỹ thuật số, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm chưa từng có, đó là chương trình “Vũ điệu của những chiến binh trong thành phố”. Diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, “Vũ điệu của những chiến binh trong thành phố” kết hợp nghệ thuật với công nghệ, là một chuỗi các sắp đặt tương tác cho phép khán giả tham gia và trở thành một phần của tác phẩm, giúp họ trải nghiệm những nguyên tắc cũng như những khát khao gửi gắm trong điệu nhảy hip-hop.

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 12/2019 - Siết việc sát hạch cấp giấy phép lái xe; Mức cho vay với học sinh, sinh viên tăng lên... là những chính sách sẽ được áp dụng tháng 12.