Chờ...

Trao quà Tết cho 300 nữ công nhân vệ sinh TPHCM

VOH - Việc thăm hỏi, động viên, tặng quà đến chị em công nhân vệ sinh góp phần mang đến niềm vui Tết sớm, san sẻ với những khó khăn trong cuộc sống.

Chiều 26/01, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM và Công ty Trách nhiệm hữu hạn xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức buổi họp mặt “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” trao tặng quà Xuân Giáp Thìn 2024 cho 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Cứ mỗi độ Xuân về, bên cạnh những hoạt động thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và các mạnh thường quân lại tổ chức các hoạt động chăm lo sao cho mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân ấm áp, hạnh phúc.

Trao quà Tết cho 300 nữ công nhân vệ sinh TPHCM 1
Chị em công nhân chọn những chiếc áo dài "0 đồng"

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là việc tôn vinh những đóng góp thầm lặng, vẻ đẹp cao quý của các chị em đang trực tiếp làm công việc vệ sinh đường phố, thu gom rác khu dân cư, góp phần bảo vệ môi trường Thành phố.

Có mặt tại chương trình, chị Tăng Thị Kim Ngọc, Công ty Dịch vụ Công ích Quận 6 không khỏi xúc động nói, công việc vất vả, nguy hại, thu nhập lại không bao nhiêu nên những phần quà Tết này có ý nghĩa rất lớn.

Theo chị Ngọc, công nhân vệ sinh môi trường đô thị gần như làm việc xuyên Tết để giữ cho thành phố luôn sạch đẹp. Và nay đến đây được tự tay mình lựa chọn một bộ áo dài “0 đồng” về mặc Tết, chị vui lắm.

“Tôi được bộ áo dài đi chúc Tết năm mới rất phấn khởi, rất vui. Cuối năm tạo điều kiện cho chị em vừa được vui chơi, mua sắm mà được phần quà, rất cảm ơn. Gia đình năm nay khó khăn mà được phần quà thì quý, nhu yếu phẩm, bao lì xì mua được nồi thịt kho cho gia đình, rất là ý nghĩa. Mấy ngày Tết làm suốt không nghỉ, chăm sóc cây, tưới tiêu, vệ sinh thảm cỏ để cho thành phố sạch sẽ”.

Là đơn vị tài trợ cho chương trình lần này, bà Huỳnh Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xử lý chất thải Việt Nam (VWS) chia sẻ, đây chỉ là một phần đóng góp cùng với Hội, bởi vì nữ công nhân vệ sinh rất cực, phải thu gom, đưa về công ty xử lý. 

“Thấy người ta vui, hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc theo. Đó là tấm lòng của công ty nghĩ đến mọi người cùng ngành. Chỉ mong là trong điều kiện cho phép thì chúng tôi sẽ đồng hành trong việc chia sẻ này”  

Trao quà Tết cho 300 nữ công nhân vệ sinh TPHCM 2
Phóng viên VOH trao đổi cùng bà Huỳnh Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xử lý chất thải Việt Nam (VWS) về hoạt động chăm lo cho chị em công nhân vệ sinh

Bà Trịnh Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, hàng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đều cùng các hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà đến chị em công nhân tham gia công việc làm sạch đường phố, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải khu dân cư. Qua đó truyền thông để cộng đồng hiểu và quan tâm hơn đến công việc thầm lặng mà cao cả của công nhân môi trường đô thị.

“Quan tâm đến nữ công nhân môi trường đô thị, bởi vì các chị làm ở lĩnh vực rất mệt nhọc, công việc độc hại. Trong những ngày nghỉ, ngày lễ, đặc biệt là dịp Tết, khi mọi người vui xuân thì các chị làm việc không quản ngày đêm. Ngay cả lúc giao thừa, lúc mọi người đi ngủ thì các chị lại lo dọn dẹp cho thành phố sạch đẹp, rất cảm động với hình ảnh đó.

Mỗi người một hoàn cảnh, nếu chúng ta có nhiều điều kiện hơn nữa để chăm lo cho nữ công nhân môi trường đô thị thì rất tốt, để đáp lại công lao của các chị đã cống hiến cho thành phố, cho môi trường xanh, sạch, đẹp của TPHCM”.

Với những đóng góp thầm lặng của các chị em góp phần thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và phong trào “Nói không với rác thải nhựa” sẽ đạt kết quả tốt, TPHCM sẽ luôn là Thành phố xanh, là thành phố đáng sống, thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình.