Trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em tại TPHCM mồ côi do Covid-19

(VOH) - Ngày 29/10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao số tiền 5 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp nhận hỗ trợ. 

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn sự sẻ chia của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với những trẻ em mồ côi do dịch bệnh gây ra trên địa bàn thành phố đồng thời mong muốn thông qua Mặt trận, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố gửi lời tri ân sâu sắc đến đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, hệ thống mặt trận tổ quốc từ trung ương đến địa phương đã chung sức, chung lòng cùng với thành phố Hồ Chí Minh ứng phó với dịch bệnh bệnh trong thời gian qua. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao quà cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao quà cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam

Đặc biệt là cảm ơn sâu sắc đồng bào cả nước, các tỉnh, thành bạn đã hướng về với tinh thần cả nước vì thành phố và chung tay góp sức, hỗ trợ, sẻ chia cả về tinh thần lẫn vật chất để nhân dân thành phố cố gắng vượt qua.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của nhân dân thành phố trước những tháng ngày căng mình chống dịch vừa qua. Đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong toàn thành phố khi trải qua những tháng ngày ứng phó với tình huống đột xuất, bất ngờ và không có tiền lệ để ngăn chặn sự lây lan của chủng Delta, sớm mang lại sự bình yên cho nhân dân và từng bước khống chế được sự lây lan của dịch bệnh.

Do đó, để cảm ơn tấm lòng của nhân dân thành phố trước những khó khăn mà đại dịch gây ra, những tháng ngày qua, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài mỗi người chung một tấm lòng hướng về thành phố bằng sự chung tay đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát này.

Điều này chính là thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” và tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc ta.