Tổng công ty Điện lực TPHCM ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VNPT TPHCM

(VOH) - Ngày 28/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và Viễn thông TPHCM (VNPT TPHCM) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Theo thỏa thuận này, hai đơn vị thống nhất 4 nội dung hợp tác trọng tâm về các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ cung ứng điện, dịch vụ viễn thông và dịch vụ công nghệ thông tin, trên cơ sở phát huy thế mạnh của các bên, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công nghệ số. Việc này nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng trên địa bàn thành phố.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM là một doanh nghiệp lớn nhất của TP.HCM với hơn 6.500 nhân viên, luôn đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn. Đây cũng là đơn vị tiên phong của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về xây dựng lưới điện thông minh, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đại diện EVNHCMC và VNPT TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Đại diện EVNHCMC và VNPT TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Trong những năm gần đây, ngành điện thành phố đang xây dựng lộ trình triển khai toàn diện chuyển đổi số kết hợp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới nhằm tối ưu hóa hoạt động truyền tải, công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Chính vì vậy, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã lựa chọn Viễn thông TPHCM - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hội đủ các điều kiện để cùng nhau đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên xác định sẽ là đối tác chiến lược, tin cậy của nhau trong quá trình hoạt động và kinh doanh trong thời gian tới, cùng phát huy thế mạnh và nâng cao hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, phù hợp với chiến lược của mỗi bên.

EVNHCMC và VNPT TPHCM cùng cam kết dành cho nhau những điều kiện tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên; thống nhất ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ và phục vụ tối đa các hoạt động của nhau trên cơ sở phù hợp với điều lệ hoạt động, chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mỗi bên, nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh cạnh tranh của mỗi bên.