Chăm lo thiết thực đến hội viên, phụ nữ, trẻ em và người già neo đơn

(VOH)  - Sáng 29/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ Quận 5 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến dự có Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân.

Nhằm thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hội, nhiệm kỳ qua, Hội LHPN quận 5 đã có những giải pháp hiệu quả như: đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, hướng tới đa dạng các đối tượng phụ nữ; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Đặc biệt là xây dựng và nhân rộng các mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ hiệu quả, chất lượng. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" được các chi, tổ Hội, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện. 

Chất lượng đội ngũ cán bộ Hội được trẻ hóa và đạt tiêu chuẩn chức danh, có sự năng động, sáng tạo đã tạo sức bật cho phong trào.

Chăm lo thiết thực đến hội viên, phụ nữ, trẻ em và người già neo đơn 1
Sáng 29/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ Quận 5 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Điển hình như Hội LHPN Linh Pang do chị Pang Mỹ Linh làm Chủ tịch Hội cho biết, thời gian qua, dịch Covid -19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của rất nhiều chị em, phụ nữ. Hy vọng, nhiệm kỳ tới thì hội sẽ có những giải pháp để chăm lo cho chị em phụ nữ khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống, có thể đạt được cuộc sống bình thường và ngày càng sung túc, tốt hơn thông qua những buổi học nâng cao nhận thức và hiểu biết trong ứng xử, dạy nghề để phụ nữ và trẻ em ngày càng hạnh phúc, cuộc sống được chăm lo tốt hơn về mọi mặt.

Chị Pang Mỹ Linh cho biết: “Luôn luôn đồng hành và phát triển để chị em phụ nữ có tay nghề vững chắc, thời gian qua, Hội đã đào tạo và giúp cho một số chị em khó khăn. Nhiệm kỳ này tiếp tục duy trì.

Đặc biệt, qua đợt dịch, Hội sẽ hướng việc dạy nghề thông qua hình thức online rộng hơn, không chỉ gói gọn trong quận, Thành phố mà sẽ mở rộng đến các tỉnh thành khác, để chị em phụ nữ có cơ hội học nghề ”.

Là đơn vị có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong nhiệm kỳ qua, bà Huỳnh Thị Ngọc Sương – Chủ tịch Hội LHPN phường 14, quận 5 chia sẻ: “Về công tác chăm lo, thời gian qua trên địa bàn phường, một số trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid -19. Phường có nhận bảo trợ cho 1 em đến năm 18 tuổi, mỗi năm 3,6 triệu đồng. Bên cạnh đó là quỹ “học bổng cho em” cũng được duy trì thường xuyên. Trong nhiệm kỳ mới này, tôi hy vọng, trẻ em, phụ nữ và người già neo đơn sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa”

Từ việc tổ chức hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động và nhân rộng nhiều mô hình hay đã giúp các cấp hội ngày càng gần chị em phụ nữ.

Kết quả này cũng sẽ là nền tảng để Hội LHPN quận 5 bước vào nhiệm kỳ mới (2021 - 2026) tiếp tục gặt hái những thành công theo mục tiêu: “Phụ nữ quận 5 đoàn kết, tự tin, sáng tạo, đổi mới, bình đẳng, hội nhập”.