Triển khai ATM-Oxy hỗ trợ điều trị Covid-19

(VOH) - Với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, ATM-Oxy cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Tiếp theo Chương trình ATM-Gạo rất thành công và thiết thực với người dân nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và PHGSmarthome do anh Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên UBTW Hội làm giám đốc triển khai chương trình ATM-Oxy.

Theo ban tổ chức thời gian đầu, ATM-Oxy sẽ hoạt động từ 8 giờ 00-17 giờ 00 hàng ngày.

Triển khai ATM-Oxy hỗ trợ điều trị Covid-19 và người bệnh đang điều trị bằng oxy 1
Các tình nguyện viên Quận Đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. 

Trước tiên, triển khai 90 bình oxy loại 8 lít để lập các trạm ở các Quận Đoàn trên địa bàn sáu quận huyện đó là quận 7, quận 8, quận 10, quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, từ tình hình thực tế triển khai điều trị Covid tại nhiều Quốc gia trên thế giới – khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, máy thở, oxy càng cần thiết và trở nên khan hiếm, nên việc chuẩn bị máy móc, oxy trong giai đoạn cả nước đang chống dịch lúc này là cấp thiết. Hiện tại, các  F0, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà nên không thể đem bình oxy đi đổi, số lượng tài xế giao hàng công nghệ hạn chế, xe tải của các trung tâm sang chiết oxy đã quá tải, nhiều đơn vị đầu cơ đẩy giá bình lên 4-5 triệu đồng/bình 8 lít, nguồn cung hiếm. Những điều này khiến việc tìm mua, đổi bình oxy trở nên nan giải. ATM-Oxy sẽ tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các bệnh viện để nâng công suất sử dụng các bình lên 3-4 lần.

Theo kế hoạch, nhóm tình nguyện viên PHGSmarthome sẽ cùng Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lập trạm ATM-Oxy miễn phí tại tất cả các quận huyện và TP Thủ Đức. Mỗi ngày các xe bán tải sẽ đi nạp khí oxy tại các trạm sang chiết ở ngoại thành và tỉnh lân cận sau đó đem về các trạm ở các quận huyện.

Bệnh nhân cần đổi bình oxy sẽ liên hệ đường dây nóng (+84) 796 55 5564. Các tình nguyện viên Quận Đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. Với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn thì ATM-Oxy sẽ cho mượn miễn phí.

Ngoài việc hỗ trợ các bệnh nhân, các F0 tại nhà, trong giai đoạn 2 ATM-Oxy sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến là 5000 tới 10000 bình.  Giai đoạn 3 ATM-Oxy sẽ cho các bệnh viện mượn để sau này TP HCM giảm dịch thì có thể hỗ trợ các tỉnh thành khác trên cả nước. Giai đoạn tiếp theo sẽ cần bổ sung đến bình nhập khẩu.

Cá nhân và đơn vị cần được cung cấp Oxy:

Đường dây nóng  (+84) 796 55 5564

Đóng góp cho ATM-Oxy: hiện vật và hiện kim.

1/ Đường dây nóng: (+84) 938 68 6420.

2/ Chuyển khoản đến đơn vị tiếp nhận và kêu gọi đóng góp kinh phí phục vụ ATM-Oxy:

·  Hội doanh nhân trẻ Việt Nam

·  Số tài khoản: 0021000466369

·  Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hà Nội

·  Nội dung chuyển khoản: ATM Oxy_Họ và tên*_Số điện thoại*

Lưu ý: ATM Oxy: thông tin bắt buộc.