Trồng rừng mang đến những đổi thay bền vững cho môi trường và chất lượng sống cho người dân

(VOH) - Thanh Hóa, Quảng Bình và Đồng Tháp sẽ được phủ thêm hàng chục ngàn cây xanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Đây là chiến dịch “Lời chúc hoá hành động – Lấm bẩn mang điều hay” do nhãn hàng OMO thuộc công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam khởi xướng nhằm truyền cảm hứng cộng đồng “cất cánh” những lời chúc suông, trao lời chúc kèm hành động cụ thể trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

 Hoạt động tại sự kiện

Thông qua đó, OMO kêu gọi cộng đồng cất đi đôi cánh hoa mỹ của lời chúc bằng những hành động lấm bẩn, chung tay trong chương trình “Nửa triệu lời chúc hóa hành động - Nửa triệu lấm bẩn thay nhiệm màu” mà OMO hợp tác cùng nhiều đơn vị, tổ chức thực hiện.

Dự kiến sẽ có hơn 500.000 lời chúc Bình An - Thịnh Vượng - Sức Khỏe hóa hành động lấm bẩn trên khắp Việt Nam. Tiêu biểu có thể kể đến như hợp tác giữa OMO và Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia trồng 5ha rừng phòng hộ đầu nguồn, tương đương 5.000 cây nhằm giảm thiểu nguy cơ lũ lụt, chống xói mòn, bảo vệ đất tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa).

Trải nghiệm gửi lời chúc hóa hành động tại sự kiện

Kết hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tặng 30.000 cây giống cho Thiếu nhi theo Chương trình “Trồng cây chống lũ” vào ngày 28/02/2021 tại tỉnh Quảng Bình - nơi chịu thiệt hại nặng nề sau đợt lũ kỷ lục vừa qua và 30.000 cây giống cây ăn quả tặng cho Thiếu nhi trong khuôn khổ Chương trình thăm, tặng quà Thanh Thiếu nhi nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong tháng 01/2021 tại tỉnh Đồng Tháp - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng mạnh vì hạn mặn trong năm ngoái.

Rhymastic x Suboi 7 tham dự sự kiện 

Bên cạnh đó, nhằm góp phần lan tỏa thông điệp hiện thực hóa những lời chúc “có cánh” đến với giới trẻ, OMO đã hợp tác cùng 2 rapper tài năng là Rhymastic và Suboi, tung ra MV “Cả ngàn lời chúc”. Với ca từ truyền cảm hứng, âm điệu bắt tai cùng hình ảnh được đầu tư trẻ trung, mới lạ, MV là lời nhắn nhủ mọi người hãy cùng “cất cánh” cho lời chúc bằng nhiều hành động thiết thực khác nhau, trong đó có việc tham gia trồng cây cùng OMO để mang đến những đổi thay bền vững cho môi trường, xã hội.