Chờ...

Tuần lễ trái cây "trên bến, dưới thuyền" thu hút khách

VOH - Ngày 17/6, lễ khai mạc tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền" Quận 8 năm 2023 đã diễn ra tại tuyến đường bến Bình Đông.

Tuần lễ trái cây diễn ra từ ngày 17 đến 22/6, với hàng trăm gian hàng của các thương nhân, nhà vườn, hợp tác xã từ các tỉnh thành như: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang.

Tuần lễ trái cây "trên bến, dưới thuyền" thu hút khách 1

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ trái cây "trên bến, dưới thuyền" năm 2023

Năm 2023 là năm thứ 2 tuần lễ trái cây được tổ chức. Thông tin từ ban tổ chức, trong năm 2022, năm đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây, đã thu hút hơn 3 triệu lượt khách tham quan mua sắm. Trong 7 ngày hoạt động, thương nhân, nhà vườn, hợp tác xã đã cung cấp ra thị trường 185 tấn hàng hoá các loại.

Nhà vườn Nguyễn Thị Kim Khoa, Hợp tác xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, mang mặt hàng mít hữu cơ giới thiệu và bày bán tại lễ hội. Bà cho biết nhà vườn tham gia lễ hội không phải chi trả chi phí mặt bằng. Địa phương còn tạo nhiều điều kiện để nông dân mua bán và quảng bá nông sản. Bà Kim Khoa chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hội chợ. Nhà vườn bán được hàng, người tiêu dùng mua hàng với giá hợp lý.”

Tuần lễ trái cây "trên bến, dưới thuyền" thu hút khách 2
Ông Nguyễn Phước Cường, Phó chủ tịch UBND Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp giới thiệu đặc sản xoài Đồng Tháp.

Tại Tuần lễ trái cây, du khách được thưởng thức các loại trái thơm ngon, đặc trưng của các vùng miền như sầu riêng, măng cụt, ổi, xoài, bưởi, chôm chôm… Ngoài ra, người dân còn được trải nghiệm tự tay gói bánh theo hướng dẫn của nghệ nhân, khám phá những hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật, nặn tò he, vẽ tranh nghệ thuật, thiết kế và trang trí nón lá theo yêu cầu….

Ông Nguyễn Phước Cường, Phó chủ tịch UBND Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho hay: "Thành phố Cao Lãnh cùng với bà con nông dân hợp tác xã đến đây trưng bày đặc sản của địa phương. Qua đó, bà con có thêm trải nghiệm thực tế, có những cảm nhận đánh giá thêm về trái xoài Đồng Tháp thông qua gian hàng tại hội chợ. Rất mong trong thời gian tới TP Cao Lãnh tiếp tục có những cơ hội tham gia các sự kiện tuần lễ trái cây, từ đó giúp nhà vườn, hợp tác xã của TP Cao Lãnh được tiếp cận, quảng bá sản phẩm vùng miền."

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho rằng tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" gắn với đề án phát triển ngành văn hoá của Quận 8. Đồng thời, giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây vùng miền. Đây cũng là dịp tôn vinh thành quả lao động của người nông dân, nâng tầm giá trị thương hiệu trái cây Nam bộ

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết thêm: "Quận 8 tổ chức tuần lễ trái cây "trên bến, dưới thuyền" năm 2023, gắn với địa danh Bến Bình Đông. Nơi đây là tuyến đường, tuyến kênh người dân Nam bộ đưa ghe thuyền lên buôn bán. Riêng tuần lễ trái cây "trên bến, dưới thuyền" 2023, bà con không được xuống dưới lòng sông. Trên bờ kênh, có những hoạt động mua bán của nông dân về sản phẩm vùng miền Nam bộ."