Chờ...

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Gần 400.000 lượt khách trong tuần đầu tiên

VOH - Sau một tuần khai thác chính thức, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội ghi nhận một khởi đầu ấn tượng với 393.168 lượt hành khách, trong đó ngày đông nhất lên đến hơn 100.000 lượt khách.

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao dài 8,5 km, chính thức đi vào hoạt động thương mại vào ngày 8/8.

Ngay trong ngày khai trương, tuyến đã phục vụ 37.244 hành khách với 170 lượt tàu.

Sự gia tăng rõ rệt về số lượng hành khách có thể thấy rõ khi vào ngày 11/8, số lượt hành khách đã lên tới 100.515, cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện này rất cao, đặc biệt là vào cuối tuần.

metro nhổn ga hà nội

Trong tuần khai thác đầu tiên, tuyến Cát Linh - Hà Đông chỉ phục vụ 165.824 lượt hành khách, thấp hơn nhiều so với số lượng hành khách của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Sự khác biệt này cho thấy rõ sự kỳ vọng và nhu cầu lớn của người dân đối với tuyến metro mới.

Trong giai đoạn đầu khai thác, hành khách được miễn phí đi tàu, nhằm khuyến khích người dân có cơ hội trải nghiệm dịch vụ mới.

Do vậy, lượng hành khách có thể sẽ giảm xuống khi giai đoạn miễn phí kết thúc và mức giá vé chính thức được áp dụng.

Lượng khách "thân thiết" được dự báo sẽ là các cư dân và nhân viên làm việc dọc tuyến metro, cùng với những người sử dụng tuyến để di chuyển hàng ngày.

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, kết nối khu vực ven phía tây của thành phố với trung tâm.

Tuyến đi qua nhiều khu vực có mật độ giao thông cao và gần các trường đại học lớn, nên nhu cầu sử dụng cao là điều dễ hiểu.

Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ hoạt động từ 5h30 sáng đến 22h tối, với tần suất 10 phút mỗi chuyến. Tần suất này sẽ tiếp tục điều chỉnh dựa trên nhu cầu thực tế của hành khách.