Chờ...

Tuyển sinh 2024: Công bố điểm chuẩn đại học vào hôm nay 17/8

VOH - Hôm nay 17/8, hàng loạt các trường đại học trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đại học năm 2024.

Đây là thời điểm quan trọng, hàng trăm ngàn thí sinh đang hồi hộp chờ đợi thông tin về kết quả nhập học của mình.

Từ ngày 13/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bắt đầu quá trình lọc ảo, kéo dài trong suốt 5 ngày với 6 lần lọc liên tiếp.

Quá trình này không chỉ được thực hiện bởi Bộ mà còn có sự tham gia của hai nhóm lọc ảo khu vực: phía Bắc do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì, và phía Nam do Đại học Quốc gia TPHCM đảm nhận.

Mục tiêu của quá trình lọc ảo là đảm bảo tính công bằng và chính xác trong xét tuyển, giúp các trường đại học đưa ra mức điểm chuẩn phù hợp nhất.

Loc ao 2024
Ảnh  minh hoạ

Đến 16 giờ ngày hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chuyển kết quả lọc ảo cuối cùng đến các trường đại học. Từ 17 giờ, các trường bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển chính thức.

Quá trình này sẽ diễn ra đến 17 giờ ngày 19/8, hạn chót để tất cả các trường hoàn tất việc công bố kết quả xét tuyển đợt 1.

Với hơn 733.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm nay, tương đương 68,5% tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, lượng thí sinh tham gia xét tuyển đã tăng đáng kể so với năm trước, với hơn 73.000 thí sinh tăng thêm.

Điều này tạo ra áp lực lớn cho các trường trong việc xác định điểm chuẩn, khi số lượng thí sinh tăng, cạnh tranh vào các ngành hot càng trở nên khốc liệt.

Thí sinh cần lưu ý theo dõi và tra cứu kết quả trúng tuyển trên hệ thống của các trường hoặc từ các nguồn tin chính thống, đảm bảo đúng thời gian quy định. Sau khi nhận kết quả, thí sinh cần nhanh chóng làm thủ tục nhập học để không bỏ lỡ cơ hội của mình.