Chờ...

Ươm mầm tình yêu biển đảo cho thế hệ trẻ tại Cù Lao Xanh

VOH - Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại đảo Cù Lao Xanh với nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần… để lại nhiều tình cảm, ấn tượng đẹp cho người dân địa phương.

Ngày 5/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”, ươm mầm tình yêu biển đảo cho thế hệ trẻ.

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi các hoạt của chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại đảo Cù Lao Xanh, xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tại đây, các em học sinh được tìm hiểu thêm các nội dung về: Luật Biển Việt Nam năm 2013, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Vùng Cảnh sát biển 2, tác hại của ma túy, bạo lực học đường và cách phòng chống.

Ươm mầm tình yêu biển đảo cho thế hệ trẻ tại Cù Lao Xanh 1
Ươm mầm tình yêu biển đảo cho các em thiếu nhi - Ảnh: Huệ Như 

Được tham gia cùng các hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 đợt này, em Nguyễn Thị Kiều Oanh, sinh viên Khoa Sư phạm, trường Đại học Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chia sẻ: “Thông qua các hoạt động về biển đảo, chúng tôi thấy được niềm tự hào dân tộc của mình càng lớn hơn, thúc giục chúng tôi phải cố gắng hơn nữa thực hiện sứ mệnh thanh niên, sẵn sàng đi đến biên giới hải đảo hay vùng núi xa xôi, đem con chữ cho thế hệ trẻ”.

Ươm mầm tình yêu biển đảo cho thế hệ trẻ tại Cù Lao Xanh 2
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng xe đạp, học bổng cho các em học sinh là con gia đình chính sách, gia đình ngư dân khó khăn trên xã đảo - Ảnh: Huệ Như

Đây là chương trình thường niên của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, chiến lược phát triển kinh tế biển, vừa thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân vùng ven biển, xã đảo, động viên bà con ngư dân chung tay giữ vững chủ quyền biển đảo tổ quốc.

Đại tá Trần Hồng Quế, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết thêm: Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” nội hàm rất rộng, không chỉ đồng hành với ngư dân trong quá trình khai thác, làm ăn trên biển, mà còn trên đất liền như thăm hỏi, hỗ trợ gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí…”.