Chờ...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ các dự án điện gió

VOH - UBND tỉnh Đắk Nông đã cung cấp hồ sơ các dự án điện gió theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 1/5, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã cung cấp hồ sơ các dự án điện gió theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

UBND tỉnh Đắk Nông giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Thanh tra tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ được giao báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh, theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Nội dung chuẩn bị gồm: Thông tin về các dự án (chủ đầu tư, quy mô, tổng vốn đầu tư, địa điểm thực hiện, thời gian và tiên độ thực hiện dự án…) cũng như công tác chỉ đạo, giám sát của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh…

dien-1714275726140324689147
Ảnh minh họa

Thanh tra Chính phủ ngày 28/4/2023 đã ban hành kết luận chỉ ra nhiều sai phạm trong quy hoạch, xây dựng các dự án điện ở nhiều địa phương, trong đó có Đắk Nông.

Kết luận nêu tên 6 dự án: Nam Bình 1 (30MW), Đắk Hòa (50MW), Asia Đắk Song 1 (50MW) và Đắk Nđrung 1, 2, 3 (300MW).

6 dự án trên, với tổng vốn đầu tư lên đến gần 15.000 tỷ đồng, có vị trí chồng lấn lên quy hoạch bô xít đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2007. Các vị trí đất thực hiện dự án chưa được quy hoạch vào mục đích xây dựng công trình năng lượng.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ, tài liệu để xem xét, điều tra liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất thực hiện đầu tư 5 dự án điện gió chồng lấn trên đất quy hoạch. Trừ dự án Asia Đắk Song 1 do chưa xây dựng.