Vào diện kiểm soát đặc biệt, hoạt động của SCB thời gian tới như thế nào?

(VOH) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa quyết định kiểm soát đặc biệt Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB)

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc kiểm soát đặc biệt ngân hàng SCB nhằm ổn định hoạt động và đây là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

Kể từ bây giờ, hoạt động của Ngân hàng SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng SCB.

Vào diện kiểm soát đặc biệt, hoạt động của SCB thời gian tới như thế nào? 1
Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho hay, trong tuần qua, một số thông tin tiêu cực, tin đồn đã tác động ảnh hưởng nhất định đến tâm lý người dân, đến khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Một số khách hàng đã rút tiền gửi trước hạn, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi của chính mình mà còn tạo tâm lý không tích cực đến thị trường.

Tuy nhiên, thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn TPHCM vẫn tiếp tục ổn định. Tiền gửi của hệ thống ngân hàng trên địa bàn vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương qua từng tháng; tín dụng 9 tháng tăng 12,13%; các hoạt động dịch vụ tăng trưởng và phát triển tốt.