SCB phủ nhận tin đồn về các thành viên Ban Kiểm soát & Ban Điều hành của Ngân hàng

(VOH) - Sáng nay 12/10, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) ra thông báo phủ nhận các tin đồn liên quan đến 2 thành viên Ban Kiểm soát và Ban điều hành của ngân hàng này.

Theo đó, xung quanh một số tin đồn thất thiệt về Ông Lưu Quốc Thắng – Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và Ông Diệp Bảo Châu – Phó Tổng Giám đốc trên các trang mạng xã hội, SCB cho biết tính đến sáng hôm nay (12/10/2022), ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát SCB và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc SCB vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của Ngân hàng.

scb
Ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc

Ông Thắng và Ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB. SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB.

Trước đó, ngày 8/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông. Về vụ việc này, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Ngân hàng Sài Gòn cho biết cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB