Vị thế của nữ lãnh đạo quản lý Việt Nam được khẳng định cả trong nước và thế giới

(VOH) - Chiều 7/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi gặp mặt các đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương và trao giải thưởng Kovalevskaia nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý có trình độ ngày càng tăng, độ tuổi của cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý ngày càng trẻ hóa.

Vị thế của đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo quản lý Việt Nam được khẳng định và ghi nhận không chỉ trong nước mà còn ở khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu

Cùng với sự tiến bộ và phát triển của nữ lãnh đạo, quản lý, đội ngũ nữ trí thức, nhà khoa học không ngừng phát triển, trưởng thành. Nhiều nhà khoa học nữ xuất sắc trên các lĩnh vực được tôn vinh và trao tặng giải thưởng.

Trong đó, Giải thưởng Kovalevskaia-giải thưởng dành riêng cho các nhà khoa học nữ trong nghiên cứu khoa học tự nhiên, khoa học cơ bản-đã được trao cho 21 tập thể và 57 cá nhân.

Xem thêm: Khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào kinh tế xanh, kinh tế số…tại Việt Nam

Việt Nam được Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ; trên tất cả các lĩnh vực đều có sự tham gia và cống hiến của nữ giới.

Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 47 trong 187 quốc gia trên thế giới được xếp hạng về bình đẳng giới trong tham chính. Việt Nam xếp 87/156 quốc gia về chỉ số thu hẹp khoảng cách giới.

“Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý và các nhà khoa học nữ sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng các tầng lớp phụ nữ cả nước tỏa sáng phẩm chất cao đẹp "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" trong thời đại mới mà Bác Hồ kính yêu đã dành tặng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nói.