Việt Nam cần điều chỉnh chính sách thị thực để thu hút khách du lịch

(VOH) - Thông tin được ông Alain Cany, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đề xuất tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND TPHCM và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài ngày 22/2.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho rằng TPHCM đang có nhiều cơ hội để trở thành điểm đến hàng đầu khu vực và du lịch là ngành then chốt.

"Cần phải gia hạn thị thực lên 30 ngày so với 15 ngày hiện nay, và áp dụng chế độ này cho tất cả công dân thuộc quốc gia trong khối Liên minh châu Âu", chủ tịch EuroCham Việt Nam nói.

EuroCham khuyến nghị chính phủ Việt Nam xem xét cấp miễn thị thực 3 tháng hoặc 6 tháng cho những người châu Âu muốn có kỳ nghỉ dài ngày tại Việt Nam.

Việt Nam cần điều chỉnh chính sách thị thực để thu hút khách du lịch 1
Ảnh minh họa: Internet

Hiệp hội này cũng cho biết nhận được một số phản hồi du khách về những trải nghiệm không mấy hài lòng ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng không tổ chức làn riêng dành cho khách hạng thương gia, nhà đầu tư, hay khách đến TP theo hình thức du lịch MICE...

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham) cũng bày tỏ băn khoăn về dịch bệnh gần như được kiểm soát thành công tại Việt Nam, nhưng một số nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách đeo khẩu trang tạo ấn tượng không thân thiện, 

Chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM, ông Phan Văn Mãi, chủ tịch UBND TPHCM, đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài trong việc giúp TP đạt được mục tiêu hồi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch trong năm 2022.

Về câu chuyện khẩu trang, ông Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ rà soát và báo cáo với Bộ Y tế trên tinh thần tạo thuận lợi nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp.