Việt Nam phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona

(VOH) - Bộ Y tế vừa cho biết, chiều nay 30/1, Việt Nam phát hiện thêm 03 ca nhiễm virus corona là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Theo thông tin tại cuộc họp chính phủ chiều ngày 30/1/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến 15h20 phút ngày 30/1, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả thêm 03 ca nhiễm virus Corona là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

01 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 02 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới trung ương. Những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly.

virus corona

Bác sĩ trang bị đồ bảo hộ khi vào khu vực điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona.

Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi, đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết. Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Liên quan đến thông tin về dịch bệnh này, người dân có thể gọi số 19003228 đường dây nóng của Bộ Y tế để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Hà Tĩnh: Sau ngày 15/2, lao động Trung Quốc mới được quay lại Formosa làm việc - Công ty Formosa Hà Tĩnh thông báo, sau ngày 15/2 người lao động Trung Quốc mới có thể quay lại Hà Tĩnh để làm việc.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 30/1/2020: Xe máy tông trực diện xe khách, 3 người tử vong - Xe máy chở 3 thanh niên ở Gia Lai đã tông trực diện xe khách lưu thông trên QL14 khiến cả 3 nạn nhân tử vong tại chỗ.