Chờ...

Việt Nam ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành dược với 10.000 đầu thuốc

(VOH) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành Dược - Drugbank.vn.

Đây là lần đầu tiên, ngành dược có một cơ sở dữ liệu chính thống, giúp cho việc quản lý, sử dụng thuốc hiệu quả hơn.

Drugbank.vn có kho dữ liệu chứa thông tin của hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sĩ đã được cấp chứng hành nghề.

Drugbank.vn, ngân hàng dữ liệu, dữ liệu ngành dược

Giao diện của trang Drugbank.vn

Thông qua website này, người dân có thể tự tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, giá thuốc và kiến thức sử dụng thuốc an toàn trên điện thoại di động. Trong khi đó, các bác sĩ sẽ cập nhật được những thông tin mới nhất về thuốc và chỉ định trong điều trị.

Drugbank.vn, ngân hàng dữ liệu, dữ liệu ngành dược

Chỉ cần gõ tên thuốc, người xem có thể tra cứu thông tin chi tiết các loại thuốc

Với sự ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành Dược, cơ quan quản lý sẽ dễ dàng theo dõi được lịch sử thay đổi của thuốc và hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian, nhanh chóng tương tác hai chiều để cập nhật thông tin, giúp kiểm soát chất lượng thuốc, tình trạng phân phối và lưu hành thuốc, hỗ trợ quản lý giá thuốc một cách nhanh nhất và hiệu quả

Ngân hàng dữ liệu ngành Dược (Drugbank.vn) được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa - cung cấp cho người dùng một nền tảng tra cứu toàn diện, thuận tiện mọi lúc mọi nơi thông qua website hoặc ngay trên ứng dụng di động.

Tháng 9/2019: TPHCM công bố 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính - UBND TPHCM sẽ công bố 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của quận, huyện và phường, xã, thị trấn vào cuối tháng 9/2019.

Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Phan Thị Thắng giám sát chợ tại Thủ Đức - Hội đồng nhân dân TPHCM khảo sát tình hình kinh doanh của các chợ truyền thống trên địa bàn Quận Thủ Đức.