Chờ...

Vinh danh một tấm gương cứu người giữa dòng nước xiết

VOH - Lãnh đạo huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước vừa khen thưởng đột xuất cho hành động cứu người giữa dòng nước xiết.

Ngày 19/8, tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vũ Văn Mười đã trao Giấy khen đột xuất và phần thưởng 5 triệu đồng cho anh Điểu Nhân, Tổ trưởng tổ bảo vệ An ninh trật tự khu phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong.

Anh được vinh danh vì hành động dũng cảm cứu sống một phụ nữ bị nước cuốn giữa dòng nước xiết.

Vào khoảng 16 giờ ngày 17/8, người dân tại thị trấn Đức Phong bất ngờ phát hiện một phụ nữ bỏ lại xe máy trên bờ đập Thủy lợi Bù Môn và nhảy xuống dòng nước phía dưới.

Bao ve dan pho
        

Lãnh đạo huyện Bù Đăng khen thưởng đột xuất cho hành động dũng cảm của anh Nhân - Ảnh: TTXVN

Nhận được tin báo, anh Điểu Nhân ngay lập tức có  mặt tại hiện trường. Trước mắt anh là cảnh tượng người phụ nữ đang bị dòng nước cuốn trôi, cách bờ đập khoảng 30m về phía hạ nguồn. Không chút do dự, anh Nhân dũng cảm lao xuống dòng nước đang chảy xiết, bơi nhanh về phía nạn nhân và kịp thời đưa cô lên bờ an toàn.

Hành động quên mình cứu người của anh Nhân không chỉ nhận được sự tán dương từ lãnh đạo địa phương mà còn làm lay động lòng người. Người phụ nữ được cứu sống vì buồn phiền chuyện gia đình và có ý định tự tử. Sau khi cứu nạn nhân, anh Điểu Nhân cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình đưa cô về nhà an toàn.

 

Tại buổi lễ trao tặng Giấy khen, ông Vũ Văn Mười nhấn mạnh rằng hành động dũng cảm của anh Điểu Nhân là một nghĩa cử cao đẹp, đáng được tôn vinh và lan tỏa trong cộng đồng. Hành động của anh là minh chứng cho tinh thần sẵn sàng hy sinh vì người khác, một tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

 

Người dân địa phương cũng không ngớt lời khen ngợi sự quả cảm của anh Nhân. Trong lúc đối mặt với nguy hiểm, anh đã không ngần ngại xông pha để cứu một mạng người, một hành động nhân văn và đầy ý nghĩa trong xã hội. Hành động của anh là nguồn cảm hứng để mọi người cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.

 

Với lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cao, anh Điểu Nhân đã làm sáng lên giá trị nhân văn và trở thành tấm gương đáng quý trong cộng đồng. Hành động của anh không chỉ cứu sống một người mà còn khơi dậy niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.