Vĩnh Long: Khánh thành cầu Mù U Nhỏ

(VOH) - Nhựa Tiền Phong vừa khánh thành cầu Mù U Nhỏ tại khóm 5, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long - cầu nối yêu thương số 79 nằm trong “Chương trình Cầu nối yêu thương”

Cầu Mù U Nhỏ cũ là cầu bê tông nhỏ, đã xuống cấp nhưng do kênh rạch nhiều, di chuyển khó khăn nhưng người dân và các em nhỏ vẫn hàng ngày phải để đi qua để đi làm, đi học. Chính vì vậy, sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã tiến hành triển khai xây dựng ngay cây cầu mới từ tháng 5 năm 2021. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7 thì dịch bệnh bùng phát và tháng 10 mới có thể tiếp tục xây dựng nhưng việc thi công liên tục gián đoạn do phải tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch của địa phương. Đến nay Nhựa Tiền Phong và các đơn vị thi công vẫn đã cố gắng hoàn thành nhanh nhất có thể để mang lại cây cầu mới an toàn cho bà con.

Nhựa Tiền Phong khánh thành cầu Mù U Nhỏ tại Vĩnh Long 1

Ông Bùi Văn Nghiêm - Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh Ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long và ông Đặng Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Nhựa Tiền Phong mở biển tên Cầu Mù U nhỏ.

Lễ khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ được diễn ra trong niềm vui hân hoan không chỉ của người dân mà còn của các cấp chính quyền địa phương, ông Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư tỉnh Ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long khẳng định, cây cầu giúp kết nối các vùng nông thôn như thế này sẽ đem lại hiệu quả trong việc xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương ngày càng phát triển hơn, gắn kết việc sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân: “Nhựa Tiền Phong cũng như nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã cất công vận động để xây dựng nên những cây cầu yêu thương như thế này, giúp bà con đi lại thuận tiện thì đây là một ý nghĩa rất to lớn. Đặc biệt đối với vùng nông thôn sâu, bà con đi lại rất khó khăn. Tôi cũng mong Nhựa Tiền Phong sẽ có những khảo sát để xây thêm những cây cầu như thế này nhằm mang lại hạnh phúc, ấm no cho người dân ở địa phương”.

Cây cầu mới có kết cấu bê tông vững chắc với chiều dài hơn 40m, rộng 4,5m, tải trọng 5 tấn với kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong cùng các doanh nghiệp đồng hành tài trợ 1,75 tỷ đồng. Đây cũng là cây cầu thứ 3 mà Nhựa Tiền Phong cùng đóng góp, dành tặng cho bà con và các em nhỏ của tỉnh Vĩnh Long.

Tại lễ khánh thành cây cầu nối yêu thương số 79, ông Đặng Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xúc động chia sẻ, tính đến nay, chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được hơn 80 cây cầu tại các tỉnh thành cả nước nhưng những cây cầu được xây dựng ở phía Nam trong năm 2021 đối với chúng tôi rất đặc biệt. Đặc biệt không phải vì hình dáng cây cầu, mà vì nó là cả một sự tâm huyết, cố gắng của đội ngũ làm chương trình và đội ngũ thi công khi nỗ lực vượt qua những dịch bệnh mà hoàn thành cây cầu mới sớm nhất để người dân có thể an toàn di chuyển và thuận lợi hơn trong việc chữa bệnh: “Tôi rất vui mừng vì đây là cây cầu đầu tiên mà chính tôi về đây khảo sát. Đây còn là địa điểm căn cứ cách mạng cho nên chúng tôi rất vui mừng và đề nghị với lãnh đạo tỉnh về địa phương khảo sát để nhanh chóng tiến hành triển khai thi công cây cầu này, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho tất cả bà con. Tôi nghĩ rằng bà con hạnh phúc thì chúng tôi cũng rất vui. Đây cũng là việc làm ý nghĩa mà Nhựa Tiền Phong triển khai đến các địa bàn vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền của Tổ quốc, mang niềm vui, hạnh phúc đến cho cộng đồng, cho các em học sinh được đến trường an toàn”.

Trong không khí hân hoan khi tham gia khánh thành cây cầu, bà Nguyễn Thị Bé, năm nay 76 tuổi, ngụ khóm 6, thị trấn Cái Nhum chia sẻ: “Trước đây cây cầu nhỏ, hẹp, đia lại rất khó khăn, xe chạy qua rất khó. Bây giờ có cây cầu rộng rãi thì mừng lắm, gia đình và học sinh đi lại cũng dễ dàng. Xe lớn đi qua cũng được thuận tiện hơn cho việc vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con nông dân. Cũng nhờ có Công ty Nhựa Tiền Phong giúp đỡ chúng tôi có cây cầu, ai cũng hân hoan, mừng lắm”.

Cũng tại lễ khánh thành, bà Nguyễn Kim Thúy – Tổng Giám đốc tập đoàn Đỉnh Vàng – thành viên sáng lập nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, là đơn vị cùng tham gia tài trợ Cầu nối yêu thương số 79 cho hay: “Chương trình cầu nối yêu thương được mọi người rất ủng hộ, cho nên chúng tôi càng phải cố gắng hơn nữa và chỉ mong muốn làm sao xây được thêm nhiều cây cầu nữa ở các vùng sâu, vùng xa để bà con bớt đi được những vất vả, còn các em học sinh được đến trường an toàn. Mong sao tất cả trẻ em sống trong vùng khó khăn sẽ được các nhà hảo tâm tiếp tục xây thêm những nhịp cầu vui cho các em trên khắp mọi miền đất nước”.

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến hết năm 2021, với sự đồng hành của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và kết nối của các đơn vị thiện nguyện, chương trình đã xây dựng được 80 cây cầu tại 19 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước, đồng thời trao tặng hơn 3.000 suất học bổng cho các em nhỏ và suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Nhựa Tiền Phong khánh thành cầu Mù U Nhỏ tại Vĩnh Long 2
Nhựa Tiền Phong tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum

Nhân dịp khánh thành Cầu nối yêu thương số 79, Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum; trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.Ảnh: