Vụ cháy Công ty Rạng đông: Đã có kết quả xét nghiệm của cảnh sát PCCC

(VOH) -  Các cảnh sát cứu hỏa được xét nghiệm đều có hàm lượng thủy ngân trong máu ở phạm vi bình thường.

TTXVN dẫn thông tin từ thạc sỹ Nguyễn Trung Nguyên (Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai) chiều 31/8 cho biết, kết quả xét nghiệm của 10 cảnh sát cứu hỏa tham gia chữa cháy tại Công ty bóng đèn, phích nước Rạng đông là hàm lượng thủy ngân trong máu ở phạm vi bình thường. 

Thạc sỹ Nguyễn Trung Nguyên cũng cho biết, hiện các bác sỹ đang làm thêm xét nghiệm mẫu nước tiểu để có kết quả chắc chắn hơn.

“Với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm, chụp Xquang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ. Xét nghiệm thủy ngân có thể được làm ở một số phòng xét nghiệm - Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam. Các bác sỹ tại các cơ sở đó khi cần thiết sẽ trao đổi hoặc hội chẩn với Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai để làm thêm các kiểm tra, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết. Người dân không nên dồn đến khám tại một bệnh viện sẽ gây quá tải.” - bác sỹ Nguyên khuyến cáo.

Hiện trường vụ cháy công ty bóng đèn, phích nước Rạng đông

Hiện trường vụ cháy công ty bóng đèn, phích nước Rạng đông

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 28/8, kho chứa hàng của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra cháy lớn. Tổng diện tích nhà kho, xưởng xảy ra cháy rộng khoảng 6.000 m2. Q.Thanh Xuân đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ cùng 35 phương tiện để dập tắt vụ hỏa hoạn; di dời 58 hộ dân với 213 nhân khẩu ở dọc phố Hạ Đình ra khỏi khu vực nguy hiểm. Theo thông tin từ Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, vụ cháy không gây thiệt hại về người; tài sản thiệt hại ước tính khoảng 150 tỉ đồng.

'Doanh nghiệp nhỏ ít được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi' - Đây là thông tin được Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM chia sẻ trong sáng 31/8.
HOREA đề nghị sớm giải quyết ách tắc về thị trường bất động sản thành phố - Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HOREA) vừa có văn bản gởi UBND thành phố đề nghị sớm giải quyết ách tắc về lựa chọn chủ đầu tư, phê duyệt quy hoạch 1/500.