Chờ...

Vụ cháy lớn xưởng tái chế nhựa: Một người thiệt mạng, nhà xưởng hư hại nặng

VOH - Vào rạng sáng ngày 28/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng tái chế nhựa ở xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, đám cháy bùng phát tại khu xưởng tái chế nhựa thuộc Đội 12, khu chùa Rừng, Miền Bãi, vào khoảng 4h25 sáng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 6 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ chiến sĩ từ Công an huyện Hoài Đức, Đan Phượng, và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội đến hiện trường.

Chay qua la chay
Hiện trường vụ cháy

Công an huyện Hoài Đức cũng huy động thêm lực lượng từ Công an xã Dương Liễu, các xã lân cận, và Ban chỉ huy quân sự huyện để hỗ trợ công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn.

Khu vực xảy ra cháy là xưởng tái chế nhựa với diện tích khoảng 500m2, kết cấu khung thép mái tôn. Tình hình đám cháy được đánh giá phức tạp do trong xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy, phát sinh khói khí độc, và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực lân cận.

Sau gần 2 giờ nỗ lực dập lửa, vào khoảng 6h18, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, không để cháy lan sang các xưởng và kho lân cận.

Tuy nhiên, vụ cháy đã gây thiệt hại lớn, làm 1 người thiệt mạng và phá hủy phần lớn xưởng tái chế nhựa. Ngoài ra, một phần xưởng giặt là kế bên với diện tích khoảng 100m2 cũng bị ảnh hưởng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.