Chờ...

Vụ cháy nhà 2 tầng ở TPHCM: 3 bệnh nhi cấp cứu vì ngạt khói

VOH - Sáng 10/6, tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết bệnh viện có tiếp nhận 3 bệnh nhi đến cấp cứu vì ngạt khói. Ba trẻ nhập viện là anh em ruột.

3 bệnh nhi nhập viện khoảng 12 giờ đêm 9/6 trong tình trạng suy hô hấp, trong đó, 2 bé lớn gồm bé 5 tuổi và 10 tuổi tình trạng nặng phải thở máy.

Riêng bé 2 tháng tuổi tình trạng nhẹ đang được thở oxy.

Hiện các bệnh nhi đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Chay nha 3 tre em
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: VNN

Các bác sĩ cho biết sáng 10/6 bệnh viện tiếp tục hội chẩn và tiến hành nội soi đường thở, đánh giá mức độ thương tổn của tình trạng bỏng đường hô hấp, từ đó, có hướng điều trị cụ thể cho các bệnh nhi.

Khuya 9/6, người dân phát hiện ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại căn nhà trên nên hô hoán, dùng bình chữa cháy và nước dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC tới hiện trường, chia nhiều hướng tiếp cận đám cháy và cứu 5 người (4 người lớn và 1 cháu bé 3 tháng tuổi) ra ngoài an toàn qua lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2.

Tối 9/6, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh thảm tại phố Lạc Long Quân.

Đám cháy xảy ra vào khoảng 21 giờ cùng ngày tại ngôi nhà kinh doanh thảm (số 332 Lạc Long Quân, Xuân La (Tây Hồ).

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng có mặt, kết hợp với các tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và người dân địa phương đã tiếp cận chữa cháy ban đầu, ngăn cháy lan.

Theo người dân, khi lực lượng có mặt đã tiến hành cõng người già ra khỏi khu vực hỏa hoạn.

Thông tin ban đầu, sau 20 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.