Chờ...

Vụ “hô biến” tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ: Có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo?

VOH - Sau khi có hàng trăm đơn thư tố cáo Manulife Việt Nam và SCB “hô biến” tiền gửi tiết kiệm của khách hàng sang bảo hiểm nhân thọ, Bộ Công an đang tiến hành xác minh.

Tại họp báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023 sáng 30/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) cho biết đang điều tra vụ tố cáo Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chuyển tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Công an đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của người dân và cả nhà đầu tư liên quan vụ việc.

Bộ Công an sẽ làm rõ có hay không việc lãnh đạo ngân hàng chỉ đạo nhân viên tư vấn khách hàng chuyển từ gói tiết kiệm sang bảo hiểm 1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng Cục C03 - Ảnh: TTO

Thiếu tướng Thành cho biết khi tiếp nhận tố cáo và nghiên cứu, Cục C03 nhận thấy các hợp đồng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife đều rất minh bạch, trong các hợp đồng đều có chữ ký của nhà đầu tư.

Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm, có hay không việc nhân viên ngân hàng sử dụng “nghiệp vụ” để khiến người dân chuyển hợp đồng.

Phó cục trưởng C03 khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, xác minh vụ việc trong thời gian tới; đồng thời khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, không vì lãi suất cao mà ký hợp đồng khi chưa hiểu rõ những ràng buộc đằng sau.