Chờ...

Vụ ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Còn 170 ca đang điều trị

VOH - Ngày 16/3, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, trong ngày, các cơ sở y tế trên địa bàn TP Nha Trang tiếp nhận thêm 13 ca bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cơm gà.

Tổng số ca được ghi nhận tính tới 15 giờ hôm nay 16/3 đã lên đến 358 ca.

Trong đó, số ca hiện đang điều trị là 170 ca; Kê đơn theo dõi ngoại trú là 110 ca. Còn lại đã được xuất viện trong ngày.

Trong đó, trường hợp người phụ nữ mang thai 18 tuần tại BVĐK tỉnh Khánh Hòa trở nặng đêm 15/3, hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, sinh hiệu ổn, triệu chứng giảm so với trước.

Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, truyền dịch. Được các bác sĩ khám, làm lại các xét nghiệm, theo dõi sát tình trạng lâm sàng, điều trị, chăm sóc tích cực.

Vụ ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Còn 170 ca đang điều trị 1
Bệnh nhân được bác sĩ thăm khám, điều trị sau vụ ngộ độc - Ảnh: TTO

Ông Trịnh Ngọc Hiệp - Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa - cho hay, đa số các bệnh nhân còn đang điều trị sức khỏe dần ổn định, một vài bệnh nhân còn triệu chứng buồn nôn nhẹ, sốt giảm.

Cơ quan chuyên môn vừa phát hiện thêm 5 mẫu bệnh phẩm cấy từ phân của bệnh nhân trưởng thành tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa dương tính với vi khuẩn Salmonella. Trước đó, Bệnh viện đa khoa Vinmec cũng cấy phân 2 bệnh nhi cho ra kết quả dương tính với khuẩn Salmonella.

Tối 12/3, Trung tâm Y tế Nha Trang nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà. 

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế Nha Trang, các ca nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại quán cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang). Tối 15/3, con số này đã tăng lên 345 người.

Đại diện quán cơm gà Trâm Anh cho hay đã hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Mức hỗ trợ tùy theo mỗi bệnh nhân có bảo hiểm y tế hay không có bảo hiểm y tế, và bệnh nhân điều trị dịch vụ hay không dịch vụ.

Củ tiệm cùng các thành viên trong gia đình đã tìm tới các bệnh viện và trung tâm y tế tại địa phương gặp thân nhân, bệnh nhân để xin lỗi.

Quán công bố 2 số điện thoại để người bệnh liên hệ.