Vụ 'nhốt' 2 cán bộ kiểm tra công trình xây dựng: Khởi tố vụ án hình sự

(VOH) - Liên quan đến vụ 'nhốt' 2 cán bộ khi đi kiểm tra công trình xây dựng không phép, Công an thành phố Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 'Giữ người trái pháp luật'.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự căn cứ tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ “Chống người thi hành công vụ và Giữ người trái pháp luật” xảy ra ngày 23/2/2023 tại khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu.

Trước đó, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 52,5 triệu đồng đối với ông Đào Chí Tâm (SN 1989, ngụ thành phố Bạc Liêu).

Ông Tâm là người nhốt 2 cán bộ đi kiểm tra công trình xây dựng không phép của ông tại thửa đất số 117+118, tờ bản đồ số 53, đường Hòa Bình, khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu.

Vụ 'nhốt' 2 cán bộ kiểm tra công trình xây dựng: Khởi tố vụ án hình sự 1

Lực lượng chức năng vào kiểm tra công trình xây không phép của ông Tâm.

Ông Tâm bị buộc phải tháo phần công trình vi phạm do không thuộc trường hợp đủ điều kiện cấp phép xây dựng. Thời gian khắc phục, tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu là 10 ngày.

Xem thêm: Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy trong ôtô nhập cảnh từ Lào về Việt Nam

Chiều 23/2, UBND phường 7 cùng Phòng Quản lý đô thị thành phố tiến hành kiểm tra công trình xây dựng của ông Đào Chí Tâm thì phát hiện ông Tâm có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở.

Đến tối cùng ngày, ông Đào Chí Tâm đến mở khóa công trình để thợ xây từ bên trong ra ngoài. Lực lượng làm nhiệm vụ vào kiểm tra công trình của ông Tâm thì ông Tâm ngăn cản, không cho lực lượng vào công trình.

Khi thành viên tổ kiểm tra vào được bên trong, ông Tâm sử dụng ổ khóa, khóa trái cửa, "nhốt" ông Nguyễn Trí Nhân và ông Nguyễn Hoàng Vương bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.